เมื่อวันที่ 12 ก.ย. พล.ต.ต.ศุภากรณ์ จันทาบุตร ผบก.ปพ.สั่งการให้ พ.ต.อ.เรืองรัตน์ หงษ์ทิพรัตน์ ผกก.สายตรวจฯ พ.ต.ท.ศราวุธ อยู่สบาย สว.กก.สายตรวจฯจับกุมนายรชต เจตจิราณิชย์ อายุ 42 ปี ข้อหา“มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร” ได้ที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ต.ห้วยขุนราม อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับร้องเรียนว่า มีชายแต่งเครื่องแบบตำรวจ พกอาวุธปืน อยู่ในเขต ต.ห้วยขุนราม อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี และมักอ้างตัวว่าเป็น ผกก.สังกัดสำนักงานจเรตำรวจ ภ.6 จึงวางแผนทำทีเป็นสาวสวยติดต่อผ่านเฟซบุ๊กขอพบเพื่อจะนำกระเช้าดอกไม้ไปมอบแสดงความยินดีต่อการเลื่อนตำแหน่ง โดยนัดหมายกันที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่ง เมื่อถึงเวลานัดหมาย พบนายรชตแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจครึ่งท่อน มีเสื้อคลุมสีดำ ชุดจับกุม จึงแสดงตัวตรวจค้นพบปืน ขนาด 9 มม. 1 กระบอก แม็กกาซีนและเครื่องกระสุน15 นัด พร้อมซองพกหนังสีดำ จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

สอบสวนนายรชต ให้การรับสารภาพและยินยอมให้ตรวจค้นรถยนต์ของตนเอง พบเครื่องแบบข้าราชการตำรวจ ยศ พ.ต.อ. พร้อมให้การว่าชื่นชอบอาชีพตำรวจ จึงซื้อมาไปงานแต่ง หรือ งานศพ เจ้าภาพจะเชิญเป็นเกียรติในงาน เบื้องต้นนำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.มะนาวหวาน จ.ลพบุรี ดำเนินการต่อไป

นอกจากนี้ จากการสอบถามนางเอ (นามสมมุติ) ภรรยานายรชต แจ้งว่าอยู่กินกับนายรชต และจดทะเบียนสมรสกันเมื่อปี 2564 โดยนายรชตหลอกว่า เป็นนายตำรวจใหญ่ในจ.พิษณุโลก ตนก็ไม่สงสัย ก่อนจะเดินทางมาอาศัยกับพี่สาวที่ จ.ลพบุรี นายรชต ก็เดินทางกลับมาอยู่ด้วย อ้างว่าถูกพักราชการ แต่บอกว่าจะพ้นโทษและกลับมาเป็น ผกก.จเรตำรวจ ภ.6 ในวันที่ 1 ต.ค. นี้ ซึ่งตนไม่เคยทราบมาก่อนว่า นายรชตไม่ใช่ตำรวจ.