เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่วัดใหญ่ท่าเสา ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นวัดที่ตั้งและทำพิธีทางศาสนา สวดพระอภิธรรม และบำเพ็ญกุศลศพ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. หรือ “ผกก.เบิ้ม” ว่า ช่วงเย็นที่ผ่านมา ทางญาติพี่น้อง กลุ่มเพื่อน รวมถึงคนรู้จักทั้งในส่วนของพ่อแม่ และครอบครัว ต่างเดินทางมารอรับศพและร่วมแสดงความเสียใจเป็นจำนวนมาก โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจงานจารจร สภ.เมืองอุตรดิตถ์ และกำลังพลจากกองพันทหารม้าที่ 7 อำนวยความสะดวกประชาชนที่มาร่วมงาน ในขณะที่โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก ได้จัดหน่วยแพทย์พยาบาลมาให้บริการ

ขณะที่ พล.ต.ต.สุทธิพงศ์ เป๊กทอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ ประธานพิธีรดน้ำศพแบบภูษาโยก ซึ่งจะไม่นำศพออกจากโลง นำข้าราชการตำรวจ เพื่อนตำรวจรุ่น 55 และเพื่อนโรงเรียนอุตรดิตถ์ เดินทางมาร่วมรับศพและแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย

ทั้งนี้ ในเวลา 19.30 น. พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ภาค 6 จะได้มาเป็นประธาน ในพิธีสวดพระอภิธรรมและร่วมเป็นเจ้าภาพ โดยมีกำหนดการตั้งบำเพ็ญกุศลศพ “ผกก.เบิ้ม” ตั้งแต่วันที่ 13-16 ก.ย.2566 สวดพระอภิธรรมทุกคืนเวลา 19.30 น. และจะมีพิธีฌาปนกิจศพ ในวันที่ 17 ก.ย.2566 เวลา 15.00 น.