เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ร.ต.อ.พิศาล เรืองผัน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครปฐม ได้รับแจ้งเหตุมีคนแทงกันได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่ซอยข้างโชว์รูมรถยนต์ ริมถนนเพชรเกษม ต.พระประโทน อ.เมือง จ.นครปฐม จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน

ที่เกิดเหตุพบกองเลือดกองใหญ่ ภายในป้อมยามมีรอยเลือดสาดกระเซ็นไปทั่ว นอกจากนี้ยังพบหมวกกันน็อกและด้ามเหล็กยาวขนาด 1 เมตร จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนคนเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้ ทราบชื่อคือ นายวนิช ขวัญพูล อายุ 75 ปี อาชีพ รปภ. ถูกแทงเข้าที่ทองและขา อาการสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการต่อจากผู้ก่อเหตุ ก่อนภรรยาพาเข้ามอบตัวที่ สภ.เมืองนครปฐม ทราบชื่อคือ นายชาญชัย เต็งสุจริต อายุ 61 ปี อาชีพ รปภ. เช่นเดียวกัน พร้อมอาวุธมีดของกลางที่ใช้ก่อเหตุ

สอบถามภรรยาผู้ก่อเหตุในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองอยู่บ้าน จู่ๆ สามีได้กลับเข้ามาบ้านเร็วผิดปกติ เพราะสามีเป็น รปภ. เฝ้ากะช่วงกลางคืน และจะกลับเข้ามาในตอนเช้า ต่อมาสามีได้เล่าให้ฟังว่า ไปก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงคนตายมา จึงได้บอกกับสามีให้ไปมอบตัว

จากการสอบสวนนายชาญชัย ผู้ก่อเหตุ สารภาพว่า ได้ทะเลาะกับเพื่อนร่วมงานที่เป็น รปภ. ด้วยกัน เกี่ยวกับเรื่องห้องน้ำสกปรก โดยผู้ตายเอาเหล็กยาวมาตีหลายครั้ง จึงได้คว้ามีดแทงเข้าไปที่ขาหวังหลบหนี จนเกิดการต่อสู้และได้กระหน่ำแทงเข้าไปที่ท้องจนแน่นิ่ง ก่อนหลบหนีกลับบ้านไป ส่วนมีดนั้นจะพกเอาไว้เพื่อป้องกันตัว

เบื้องต้นเจ้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายชาญชัย ดำเนินคดีในข้อหา “ฆ่าผู้อื่นตามโดยเจตนา” ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.