เมื่อวันที่ 14 ก.ย. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลนครพิษณุโลก รับแจ้งเหตุไฟไหม้ภายในร้าน “สนุกนึก” สถานบันเทิงชื่อดังของจังหวัด ตั้งอยู่เลขที่ 238 /49-50 ซอย 6 ถนนบรมไตรโลกนารถ อ.เมือง จ.พิษณุโลก จึงนำรถนํ้าไปร่วมตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งมาจากภายในร้าน ก่อนที่ไฟจะลุกลามไปอย่างรวดเร็ว เนื่องจากตัวโครงสร้างอาคารเป็นไม้ เจ้าหน้าที่จึงทำการฉีดนํ้าสกัดกั้นเพลิง โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถสกัดและควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ พบร้านเสียหายเกือบทั้งหมด

ด้าน นางเปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก ได้เดินทางมาบัญชาการสถานที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า จากการสอบถามชาวบ้านในละแวกดังกล่าวทราบว่า ช่วงเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในร้าน โดยร้านจะเปิดให้บริการช่วงกลางคืน ชาวบ้านได้ยินเสียงดังเหมือนระเบิดและเห็นกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นมา จึงรีบออกมาดูก็พบว่าเพลิงไหม้แล้ว ก่อนลุกลามไปอย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีเชื้อเพลิงภายในร้านจำนวนมาก แม้ว่ารถดับเพลิงของเทศบาลนครพิษณุโลก จะเดินทางมาถึงในเวลารวดเร็ว แต่ก็ไม่สามารถดับไฟได้ทัน ซึ่งจะได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการสอบสวนถึงสาเหตุต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับร้าน “สนุกนึก” เป็นสถานบันเทิงชื่อดังของจังหวัดพิษณุโลก เปิดบริการมาแล้วกว่า 20 ปี ซึ่งบรรดานักเที่ยวกลางคืนจะรู้จักกันเป็นอย่างดี สำหรับสาเหตุเบื้องต้นต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบ คาดว่ามาจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากตัวอาคารและระบบสายไฟฟ้าใช้งานมานาน ประกอบกับขณะเกิดเพลิงไหม้ไม่มีใครอย่างภายในร้าน ส่วนความเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท.