เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานช่วงเย็นที่ผ่านมา นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง​ เดินทางมายังเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี​  ได้แวะเล่นกับเมียแคท​ สัตว์ที่จัดแสดงโชว์ให้นักท่องเที่ยวชม และชมการแสดงระบำน้ำพุที่ลานกิจกรรมด้านหน้า​ ก่อนถ่ายรูปร่วมกับผู้บริหาร และรับประทานอาหารค่ำพื้นเมืองเป็นแบบขันโตก ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยกเลิกกำหนดเดินถนนคนเดินวัวลาย อำเภอเมืองเชียงใหม่ ในช่วงค่ำเนื่องจากมีฝนตกอย่างหนัก และได้เปลี่ยนไปวัดพระสิงห์วรมหาวิหารแทน

โดยเวลา 19.24 น. นายกฯเดินทางถึงวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร กราบพระศรีสรรเพชร (หลวงพ่อโต) จากนั้นสักการะพระพุทธสิหิงค์ และถวายเครื่องจตุปัจจัยไทยธรรมกับ พระเทพสิงหวราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระสิงห์ฯและรองเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่  ซึ่งได้มีการสนทนาธรรมกันด้วย โดยทางเจ้าอาวาส กล่าวว่า อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมากราบนมัสการ ทั้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายทักษิณ ชินวัตร ก็เคยมา ทั้งนี้พระพุทธสิหิงค์ เป็นพระคู่บ้านคู่เมืองที่ศักดิ์สิทธิ์ของชาวเชียงใหม่และคนทั่วไป เปิดให้สาธุชนมาสรงน้ำในวันปีใหม่เมือง (วันสงกรานต์) ขอให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี ให้ทำงานเพื่อบ้านเมืองประสบผลสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี อาตมาขอเป็นกำลังใจให้

ด้านนายเศรษฐา  กล่าวกับเจ้าอาวาสว่า ได้เดินทางมาปฏิบัติภารกิจ และพบปะกับผู้แทนทุกภาคส่วน รัฐบาลนี้จะเปิดโลกของการท่องเที่ยว และคาดว่า ในไตรมาส 4 ของปีนี้ เชื่อว่าการท่องเที่ยวจะดีขึ้นและกลับมาฟื้นฟูได้เหมือนเดิม 

จากนั้นเจ้าอาวาสได้ประพรมน้ำพระพุทธน้ำมนต์และสวดชยันโตให้กับ นายเศรษฐาเพื่อเป็นการให้ศีลและให้พร ก่อนเดินทางกลับนายเศรษฐา ยังกล่าวกับผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดีด้วยว่า การปฏิบัติภารกิจตลอดเช้ายันค่ำเหนื่อยดีวันนี้พอกลับไปถึงโรงแรมที่พักขอดูบอลสัก 30 นาที และพักผ่อน พร้อมนัดเจอกับผู้สื่อข่าวกันในวันที่ 17 ก.ย.นี้ ก่อนกล่าวราตรีสวัสดิ์และขึ้นรถเดินทางกลับ.