เมื่อพูดถึงการทำงานในแต่ละที่แต่ละวัน หลายๆ คนอาจจะรู้สึกคล้ายๆ กัน เมื่อเจอการทำงานที่ไม่ชอบ หรือต้องพบเจอเพื่อนร่วมงานที่ไม่สามารถเข้ากันได้ ทำให้การทำงานไม่มีความสุข จนแทบอยากจะลาออกวันละหลายครั้ง

เช่นเดียวกับเรื่องราวล่าสุด เมื่อวันที่ 6 ก.ค. ที่โลกออนไลน์ต่างแห่แชร์โพสต์จากหญิงสาวรายหนึ่ง ที่เธอได้ตัดสินใจลาออกจากงานสักที พร้อมทิ้งเหตุผลไว้ในแชตกลุ่มของที่ทำงาน ถึงเหตุผลที่ไม่ขอทนอีกต่อไป โดยเธอระบุว่า “จำไว้เลยนะคะ ถ้าไม่ไหวให้ด่าค่ะ อย่าทน คนบางคนใจเย็นไปก็เท่านั้น และเป็นการเกรี้ยวกราดที่มีแต่คนเห็นด้วย หลังส่งข้อความมีโทรศัพท์เข้าปลายสายบอกว่า น้องทำดี! ต้องเป็นคนแบบไหนอ่ะ? ประสบการณ์ที่ผ่านมามันสอนไว้ อย่าทนในสิ่งที่ไม่ควรทน สุขภาพจิตพังพินาศ #ออกแบบฝากไว้ให้คิดถึงไม่มีวันลืม ชุ๊บบ”

โดยเธอยังได้เผยข้อความที่เธอได้พิพ์แจ้งเหตุผล เข้าไปในกลุ่มของที่ทำงานเอาไว้ด้วยว่า “ขออนุญาตแจ้งเหตุผลที่ลาออกค่ะ หนูไม่สามารถทำงานร่วมกับหัวหน้าที่มีวุฒิภาวะทางอารมณ์ต่ำ ไม่ควบคุมอารมณ์ตัวเองแบบนี้ เรื่องงานไม่ได้มีปัญหา ถึงจะไม่มีการสอนงานอย่างเป็นระบบ ก็สามารถทำได้

แต่ที่รับไม่ได้คือพฤติกรรมคำพูดของหัวหน้างาน การพูดจาที่ดีกับคนอื่น เป็นพื้นฐานที่ทุกคนต้องมี แต่บุคคลที่เป็นถึงระดับผู้จัดการฝ่ายบุคคล ไม่มีภาวะด้านนี้เลย อยากให้ช่วยพิจารณาหน่อยนะคะ เพราะตำแหน่งนี้ เข้ามากี่คนก็อยู่ไม่ได้ แนะนำว่าให้ทำงานคนเดียว ไม่ต้องเปิดรับสมัคร เพราะไม่มีใครอยากมาทำงาน ที่ต้องมานั่งรองรับอารมณ์คนแบบนี้ค่ะ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาเห็นด้วยกับการกระทำของเธอ ไม่ว่าจะเป็น เต็มสิบไม่มีหัก, ระบายทุกความในใจ ออกมาให้หมด, สร้างตำนานไว้ไห้คนรุ่นหลัง, ฟาดได้แรงมากแม่, มันต้องมีคนกล้าเปิดแบบนี้ เพราะบางคนมันไม่รู้ตัวจริงๆ นะ นอกจากนี้ ยังมีการแชร์โพสต์และเล่าเรื่องราวที่ตัวเองต้องทนในที่ทำงานกันเป็นอย่างมากอีกด้วย…