เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีคนสูญหายในป่าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ อยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของหมู่บ้านกะเลงเวก ต.เทพรักษา อ.สังขะ จ.สุรินทร์ 2 วันแล้ว ทราบชื่อคือ ยายแดง หรือยายลมัย เงางาม อายุ 63 ปี หลังเข้าป่าไปเก็บเห็ดกับครอบครัวทั้งหมด 5 คน ตั้งแต่วานนี้ (15 ก.ย.) ซึ่งฝ่ายปกครอง อ.สังขะ ผู้นำชุมชุม ตำรวจ ทหาร อาสากู้ชีพ กู้ภัยในพื้นที่หลายร้อยคนระดมกำลังค้นหาทั้งกลางวันและกลางคืนแต่ก็ยังไม่พบดึก ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมาก็มีฝนตกลงมาทั้งคืน

ล่าสุดตั้งแต่เช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ก็ยังระดมกำลังปูพรมค้นหากันต่อท่ามกลางครอบครัวญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านที่มารอความหวังที่จะได้พบตัวยายแดงกลับมาอย่างปลอดภัย ขณะเดียวกันชาวบ้านยังได้เซ่นไหว้เจ้าป่าเจ้าเขาตามความเชื่อเพื่อขอให้เปิดทางเจอตัวยายแดงโดยเร็ว ด้านร่างทรงบอกกับครอบครัวว่า ยายแดงยังมีชีวิตอยู่ แต่ร่างกายอ่อนล้ามาก เนื่องจากไม่ได้กินน้ำและข้าวตั้งแต่วานนี้ และร่างทรงยังบอกอีกว่า ผีตายโหงจับตัวยายแดงไว้ ให้เอาลาบดิบมาเซ่นไหว้จะได้เจอตัวโดยเร็ว

ขณะที่ทีมงานรถจักรยานยนต์วิบากกลุ่มเอ็นดูโร่สังขะนับสิบคันได้พากันขับขี่รถจักรยานยนต์วิบากเข้าไปค้นหาตัวยายแดงในป่าที่ห่างออกจากจุดที่หายไป 7-8 กม. ก็พบร่องรอยรองเท้าบู๊ทที่คาดว่าจะเป็นรอยเท้าของยายแดง และพบกิ่งไม้หักไว้เป็นสัญลักษณ์บริเวณดังกล่าวอีกด้วย และยังพบชาวบ้านที่หาเห็ดบริเวณนั้นยังบอกว่าเมื่อวานนี้ได้ยินเสียงผู้หญิงตะโกนร้องก่อนที่เสียงจะหายไป อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังคงค้นหายายแดงต่อไปพร้อมกับความหวังที่จะได้เจอตัวในเร็ววันอย่างปลอดภัย