จากกรณีตำรวจ สน.บางเขน จับกุมตัว นายเอ อายุ 46 ปี และ น.ส.บี อายุ 40 ปี ก่อเหตุสังหารลูกสาววัย 2 ขวบ แล้วโบกปูนฝังไว้ที่บ้าน จ.กำแพงเพชร ต่อมาตำรวจคุมตัวนายเอ มาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ห้องปฏิบัติการฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน

ล่าสุด พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พร้อม พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. และ พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน ร่วมกับตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจ บก.สส.บช.น. ตำรวจ สน.บางเขน และนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง ลงพื้นที่ตรวจสอบห้องพัก ภายในอพาร์ตเมนต์ ซอยพหลโยธิน 48 แยก 11 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ ที่ผู้ต้องหาใช้พักอาศัย

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 16.45 น. วันที่ 20 ก.ย. พล.ต.ต.นพศิลป์ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีรเดช พล.ต.ต.วาที อัศวุตมางกุร ผบก.สพฐ. และพล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้มาตรวจสอบบริเวณจุดที่ น.ส.บี อ้างว่า นำศพลูก มาทิ้งไว้ที่บริเวณศาลพระภูมิริมถนนพหลโยธิน บริเวณซอยพหลโยธิน 56

ที่เกิดเหตุอยู่ห่างซอยพหลโยธิน 56 ราว 200 เมตร ข้างปั๊มน้ำมัน ปตท. พบว่าศาลพระภูมิได้มีการย้ายตำแหน่งออกจากจุดเดิมไปประมาณ 50 เมตร โดยพื้นที่มีการนำเศษปูนเศษหินมาวางกระจายอยู่เต็มพื้นที่เป็นทางยาวประมาณ 100 เมตร โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้เชือกกั้น โปลิศ ไลน์ กั้นบริเวณดังกล่าวไว้ เพื่อรอการตรวจสอบ

สำหรับจุดดังกล่าวเจ้าหน้าที่ได้ข้อมูลจาก น.ส.เจษฎาว่าได้นำศพลูกชายที่เสียชีวิตมาทิ้งในปี 2559 จำนวน 1 คน และปี 2561 นำศพลูกชายมาทิ้งอีก 1 คน ต่อมาเมื่อปี 2563 จึงมีก่อสร้างปั๊มน้ำมัน ปตท. ขึ้นด้านข้างและมีการปรับพื้นที่จากป่าหญ้าให้เตียนโล่ง และมีการขยับศาลพระภูมิออกไปจากจุดเดิม และด้วยเวลาที่ผ่านมานาน ทำให้สภาพที่จุดที่ทิ้งศพเด็กทั้งสองคนนั้นเปลี่ยนไปมาก เจ้าหน้าที่จึงวางแผนการเพื่อหาทางเก็บหลักฐานตรงจุดดังกล่าว ก่อนเข้าตรวจสอบสภาพจุดที่ทิ้งเพื่อหาหลักฐานทางคดี

ภายหลังการตรวจจุดทิ้งศพนาน 50 นาที พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวว่า จากข้อมูลว่ามีการทิ้งศพเด็กตั้งแต่ปี 2559 และ 2561 นำศพเด็กมาทิ้งไว้ จุดสังเกต คือ ศาลพระภูมิ โดยสภาพเมื่อก่อนเป็นป่ากก มีน้ำขัง เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อเจ้าของที่ดิน ทราบว่า หลังปั๊มน้ำมัน ปตท. มาก่อสร้าง ได้มีการถมดิน จึงให้ พฐ. ตรวจสอบก่อน ว่า มีเศษชิ้นส่วนของเด็กหรือไม่ โดยแผนต่อไปต้องใช้รถแบ๊กโฮขนาดเล็ก เข้ามาขุดเพื่อเปิดหน้าดิน ทำการค้นหาต่อไป เจ้าหน้าที่ต้องทำถึงที่สุด เพื่อหาหลักฐานทางคดีให้พบ พร้อมกันนี้ยังมีการประสานไปยัง รพ.ภูมิพล และนิติเวช รพ.ตำรวจ และ รพ.ทุกแห่ง ว่ามีศพเด็กจากรถขยะมาทิ้งหรือไม่ รวมถึงศพนิรนามด้วย

ไม่เชื่อ “พ่ออำมหิต”ฆ่าโบกปูนลูก2ขวบป่วยทางจิต “กัน จอมพลัง”ชี้วางแผนเป็นขั้นตอน

และขอประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อมวลชนหากประชาชนที่พบเห็น หรือมีเบาะแสเกี่ยวกับเด็กที่เสียชีวิตในช่วงปี 2559 และ 2561 ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อทำการตรวจสอบได้ทันที