เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 21.40 น.คืนวันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างอริยะฯ จ.นครนายก รับแจ้งอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำมีคนติดอยู่ภายในรถบริเวณทางเข้าวัดบ้านข้าม เลยตลาดโรงเกลือมาประมาณ 1 กม.เจ้าหน้าที่รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถอีซูซุ มิวเซเว่น ทะเบียน กค 2288 นครนายก สภาพพังเสียหายพลิกหงายท้องล้อชี้ฟ้า อยู่ข้างทาง ตรวจสอบพบว่าผู้บาดเจ็บติดภายในมีทั้งหมด 4 ราย ชาวบ้านช่วยเหลือออกมาจากรถแล้ว

ทราบชื่อ นายศุภกฤษณ์ จัยสรสิทธิ์ นายกเทศมนตรีเมืองนครนายก นายณรงค์ วนิชอาพาภรรณ์ รอง นายกเทศมนตรีเมืองนครนายก นายวีรชัย ดวงเจริญ สมาชิกสภาเทศบาลเขต 2 และภรรยา ส่วนใหญ่มีบาดแผลถลอก แน่นหน้าอก ใกล้เคียงพบรถนิสสัน ทะเบียน นครนายก คู่กรณี สภาพรถพังยับเยินมีผู้บาดเจ็บ 1 ราย อายุ 26 ปี บาดแผลแตกบริเวณใบหน้า เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้เร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำคนเจ็บทั้งหมดส่ง รพ.นครนายก ต่อไป

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเบื้องต้น พบภาพวินาทีรถอีซุซุ มิวเซเว่นของคณะนายกเทศมนตรี วิ่งมาทางตรงด้วยความเร็ว ก่อนชนรถนิสสัน บริเวณด้านข้างจนหมุนพุ่งเข้ามาบริเวณข้างทาง ส่วนรถของนายก-และรองนายกฯ เสียหลักพุ่งลงข้างทางทำให้พลิกคว่ำก่อนจะมีชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงได้วิ่งเข้าไปช่วยเหลือคนเจ็บทั้ง 2 คัน ซึ่งจากภาพวงจรปิดนั้น ยังเห็นไม่ชัดเจน ว่ารถนิสสันเดินทางมาทางไหน แต่จากการสอบถามชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุเล่าว่าระหว่างเกิดเหตุได้ยินเพียงเสียงที่ดังสนั่นจึงได้วิ่งออกมาดูก็พบรถทั้ง 2 คันเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

จากสภาพความเสียหายเบื้องต้นสันนิษฐานว่า รถนิสสันกำลังยูเทิร์นตัดหน้ารถของนายก ที่มาทางตรง เนื่องจากร่องรอยการถูกชนของรถนิสสันอยู่ในตำแหน่ง ด้านท้ายของฝั่งคนนั่งโดยสาร ซึ่งเป็นมุมที่รถนิสสัน ยูเทิร์นพอดี ซึ่งในที่เกิดเหตุยังไม่สามารถสอบถามผู้โดยสารทั้งหมดได้ เนื่องจากได้รับบาดเจ็บ รวมถึงอยู่ในอาการตกใจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมหลักฐานไว้เบื้องต้น ก่อนจะเรียกผู้โดยสาร และคนเจ็บทั้งหมดสอบปากอีกครั้งก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.