เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงาน โรงเรียนต่างๆในพื้นที่ จ.ปัตตานี จังหวัดยังไม่ได้กำหนดวันเปิดภาคเรียนแต่อย่างใด เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ยังน่าเป็นห่วง พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ทุกวันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมียอดติดเชื้อสะสม 18,299 คน รักษาหาย 13,049 คน และ เสียชีวิตสะสม 270 คน อีกทั้งที่ผ่านมายังพบบุคลากรทางกาศึกษา ครู นักเรียน ติดเชื้อ 596 ราย และเสียชีวิต 1 ราย ทำให้หลายคนได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก ทั้งความเป็นอยู่ และปากท้อง

ทางด้าน ดร.ภิรมย์ จีนธาดา ผอ.สพป.ปัตตานี เขต 1 และบุคลากรในสังกัด ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม “ตานี 1 รวมใจสู้ภัยโควิด” ร่วมกันบริจาคเงินตามจิตศรัธา ซึ่งได้ยอดเงินทั้งหมด 581,684.16 บาท เพื่อนำไปมอบให้แก่ ครู นักเรียน ที่ได้รับผลกระทบจากการติดเชื้อโควิด ในวงเงินคนละ 700 บาท โดยจะมอบเงินผ่านผู้อำนวยการโรงเรียนให้ดำเนินการจัดหาเครื่องอุปโภคบริโภค โดยทำเป็นถุงยังชีพนำไปมอบให้แก่นักเรียน ครูต่อไป นอกจากนี้ ยังมอบเงินแก่ครอบครัวนักเรียน และครู ที่เสียชีวิตจากโควิด คนละ 5,000 บาทอีกด้วย

ดร.ภิรมย์ กล่าวว่า เมื่อเกิดการแพร่ระบาดของโควิดทำให้ครู นักเรียนหลายครอบครัวต้องติดเชื้อ จึงสร้างความลำบากในการใช้ชีวิต หลายครอบครัวต้องตกงาน ไม่มีเงินที่จะเลี้ยงชีพ ทางวงการศึกษาใน จ.ปัตตานีได้ร่วมช่วยกันบริจาคเงิน ปรากฏว่ามี บุคลากรทางการศึกษา และประชาชนทั่วไป เข้ามาช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก

“ในวงการครูที่ถือว่าเป็นแบบอย่าง หรือเป็นแม่พิมพ์ของประเทศ เมื่อสังคมเกิดวิกฤติแบบนี้ จะต้องเป็นตัวอย่างที่ดี ซึ่งคนที่มีโอกาสที่ดี หรือคนที่มั่นคงก็จะต้องดูแล ช่วยเหลือสังคม” ดร.ภิรมย์ กล่าวทิ้งท้าย