ช่วงเย็นวันที่ 4 ก.ย. ที่วัดผาสุกมณีจักร ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ญาติพร้อมนายจ้างและเพื่อนร่วมงาน นำศพนาง MOE MYNT หรือ ตะวัน อายุ 31 ปี สัญชาติเมียนมา เหยื่อกระสุนเด็กอายุ 14 ปี คลั่งใช้ปืนกราดยิงคนภายในห้างสรรพสินค้าพารากอน มาตั้งบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนา บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ซึ่งวันนี้ไม่มีการรดน้ำศพ แต่จะทำการสวดอภิธรรมศพในวันที่ 4-8 ต.ค. เป็นเวลา 5 คืน และจะฌาปนกิจศพวันที่ 9 ต.ค. นี้

น.ส.จูน อายุ 27 ปี และ น.ส.นีล อายุ 26 ปี เพื่อนสาวที่ทำงานด้วยกันเผยทั้งน้ำตาว่า พี่ตะวันเป็นรุ่นพี่ที่ทำงาน เป็นคนที่นิสัยใจคอดีมาก คอยช่วยเหลือน้องๆ ที่เข้ามาทำงานตลอด ก่อนเกิดเหตุพี่ตะวันได้ชวนพวกตนจะไปไหว้พระในวันที่ 14 ต.ค. ที่จะถึง แต่พี่ตะวันก็มาถูกยิงเสียชีวิตเสียก่อน ตนไม่รู้จะพูดอะไรถึงพี่ตะวันที่ด่วนจากไปแบบนี้ เพราะมันพูดไม่ออก อยากบอกว่าพวกหนูรักพี่มากและยังรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น

ด้าน น.ส.กรรณิการ์ ณ นาราช อายุ 27 ปี เพื่อนพนักงานอีกคนให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดเรื่องเศร้าแบบนี้ขึ้น ได้เจอกับพี่ตะวันที่ทำงาน ก็ได้มีการพูดคุยหยอกล้อกันตามปกติ เพราะพี่ตะวันเป็นคนที่คอยเอาใจใส่คนที่ทำงานด้วย ใครอยู่ใกล้ก็รู้สึกดี จนกระทั่งวันเกิดเหตุมาทราบข่าวว่าพี่ตะวันถูกคนร้ายยิงภายในห้างสรรพสินค้าขณะทำงานอยู่จนเสียชีวิต ตนรู้สึกตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตอนนี้ยังทำใจรับกับเรื่องนี้ไม่ได้ เพราะมันไม่น่าจะเกิดขึ้นกับคนดีอย่างพี่ตะวัน รู้สึกสงสารครอบครัวของพี่ที่ต้องสูญเสียคนที่รักไป

ด้านนางดา นายจ้าง เปิดเผยว่า ตนไม่อยากให้สัมภาษณ์อะไรแล้ว เพราะถูกโจมดีจากคนอื่นหาว่าตนทำเพื่อเอาหน้า ซึ่งตนบอกเลยว่า ตอนนี้ต้องการจัดการเรื่องงานศพของลูกน้องให้ดีที่สุด โดยในวันพรุ่งนี้จะนิมนต์พระไปทำพิธีเชิญวิญญาณที่ห้างสรรพสินค้าในเวลา 09.00 น. ตามความเชื่อ เพื่อความสบายใจของครอบครัวน้องที่เป็นห่วงว่าวิญญาณน้องจะติดอยู่ในห้าง นอกจากนี้ตนยังเป็นห่วงครอบครัวของน้องที่ตอนนี้แม่ก็ไม่สบาย พอทราบข่าวน้องเสียชีวิต ไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง ส่วนเรื่องคนที่ก่อเหตุ ตนไม่ขอตอบ เพราะก็ยังคงหวาดกลัวอยู่ ขอให้เป็นไปตามกฎหมาย