เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 66 พ.ต.อ.จำรัส ศิริเลี้ยง ผกก.สภ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบ้านด่าน ว่า มี ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 11 ขวบ นักเรียนชั้น ป.5 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.บ้านด่าน อ้างว่านายล้วน (สงวนนามสกุล) อายุ 72 ปี ชาว อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ล่วงละเมิดมาตั้งแต่ปี 2563 หรือกว่า 3 ปีที่ผ่านมา หลังเข้ามารักษาอาการบาดเจ็บ ถูกลูกฟุตบอลที่เพื่อนเตะมาโดนท้อง แล้วแพทย์สังเกตเห็นแขนซ้ายเด็ก มีรอยกรีดทั้งแขน ก่อนสอบถามจนเด็กระบายความอัดอั้นตันใจออกมาว่า ถูกนายล้วน ซึ่งอยู่ตรงข้ามบ้านกัน ข่มขืนมาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ และไม่กล้าบอกใคร เพราะกลัวทำร้ายตามคำขู่ จึงระบายความเจ็บแค้นด้วยการกรีดแขนตัวเอง จึงให้ ด.ญ.เอ แชตบอกมารดา แต่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน ก่อนเข้าแจ้งความดังกล่าว

สอบถาม ด.ญ.เอ เบื้องต้นเล่าว่าเมื่อปี 2563 ตอนนั้นอายุได้ 9 ขวบ ตาล้วน ให้ไปช่วยปลูกผักหลายครั้ง หลังจากนั้นได้ทำการข่มขืนที่กระท่อมกลางแปลงผัก พร้อมกำชับไม่ให้บอกใคร มิเช่นนั้นจะฆ่าให้ตาย จึงไม่กล้าบอกให้ย่าทวดที่อยู่ด้วยกัน 2 คน หลังจากนั้นตาล้วน ก็มักจะชวนให้ไปอีก ถ้าไม่ไปก็โดนขู่ แล้วสัญญาว่าจะให้เงินครั้งละ 50-100 แต่ไม่เคยได้ จึงเก็บความเจ็บช้ำไว้ในใจคนเดียว ไม่มีทางออก บอกใครไม่ได้ จึงกรีดแขนตัวเอง กระทั่งมาบาดเจ็บเข้าโรงพยาบาล แล้วถูกหมอคาดคั้น จนเก็บความอัดอั้นตันใจไม่ไหวระบายออกมา

ต่อมา น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี แม่ของน้องเดินทางมาที่ สภ.บ้านด่าน พร้อมกับเล่าความคับแค้นในใจทั้งน้ำตาว่า ตนไปทำงานอยู่จังหวัดนครราชสีมา ฝากลูกสาวให้ย่าทวดเลี้ยงที่บ้าน กระทั่งลูกสาวแชตมาบอกว่า ถูกตาล้วน ข่มขืน ก็รู้สึกตกใจมาก จึงเค้นถามลูกว่าจริงหรือไม่ ถ้าไม่จริงลูกโกหกจะถูกตำรวจจับติดคุกนะ ซึ่งลูกก็ยืนยันว่าจริง ถูกตาล้วน ข่มขืนมาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ และพอลูกยืนยันความจริง ก็ยิ่งรู้สึกแค้นใจมาก และเชื่อสนิทใจ เพราะตาล้วน ก็เคยข่มขืนตนเหมือนกันเมื่อตอนอายุ 9 ขวบ เขาหลอกพาไปหาปลาคล้ายๆ กันกับลูก อีกทั้งตอนรุ่นแม่ตน ก็เคยห้ามไม่ให้ไปยุ่งกับตาล้วน เพราะเขาก็เคยทำกับรุ่นแม่เหมือนกัน

ต่อมา พ.ต.อ.จำรัส เชิญตัวนายล้วน ผู้ถูกกล่าวหา มาสอบสวน เบื้องต้นให้การปฏิเสธว่าไม่เคยทำเด็ก ยอมรับว่าเคยพาเด็กไปที่แปลงผักจริง เพราะเด็กขอไป บอกว่าอยากไปดูน้ำ ซึ่งพอไปถึงตนก็ไม่ทำสวนผัก แต่ก็ไม่กล้าไปไกลเพราะกลัวเด็กจะจมน้ำ อีกทั้งยืนยันว่าไม่เคยล่วงละเมิดทางเพศกับแม่เด็กตามที่ถูกกล่าวหา และหากผลพิสูจน์หลักฐานทางวิทยาศาสตร์ออกมาก็ว่ากันไปตามนั้น แต่อย่างไรก็ตามขอปฏิเสธ เพราะชีวิตไม่มีอะไรแล้ว อาศัยที่หลวงปลูกผักหากิน ไม่มีไร่ ไม่มีนาทำเหมือนคนอื่น

เบื้องต้นตำรวจได้ส่งตัวเด็กไปให้แพทย์ทำการตรวจร่างกายเด็กไว้เป็นหลักฐาน พร้อมประสานสหวิชาชีพร่วมสอบปากคำเด็กอย่างละเอียดอีกครั้ง หากพว่ามีมูลความผิด จะออกหมายเรียก นายล้วน มาแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป