เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 13 ต.ค. นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ได้พา น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี ชาวกำแพงเพชร เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.ภัณณิพงศ์ จิตร์ตารานนท์ รองสว.(สอบสวน) สภ.คูคต เพื่อแจ้งความเอาผิดสามีเจ้าของร้านโทรศัพท์มือถือในห้างดังย่านลำลูกกา หลังถูกทำร้ายร่างกายนานนับปี ล่าสุดเมื่อวานใช้ไม้ฟาดแขนจนกระดูกแขนร้าว ต้องหอบลูกชายขวบสี่เดือนหลบหนีไปซ่อน ก่อนร้องเรียนไปทางเพจสายไหม ให้เข้ามาช่วยเหลือ

น.ส.เอ อายุ 26 ปี เปิดเผยว่า ตนคบหากับนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี มาได้ประมาณ 3 ปีกว่า มีลูกด้วยกัน 1 คน เป็นลูกชาย อายุ 1 ขวบ 4 เดือน เมื่อก่อนที่โดนทำร้าย ตนก็หนีออกไปอยู่กับญาติ แต่สุดท้ายก็กลับมาหา เพราะตนรักเขา แต่มาพักหลังเขาเริ่มทำร้ายแทบทุกวัน อ้างว่าเขาฟิวส์ขาด โดยการทำร้ายนั้น จะมีทั้งเวลาเมาและเวลาไม่เมา เวลาทำร้ายเขามักจะล็อกประตูบ้านไม่ให้ใครเข้ามาช่วยได้ จนล่าสุดเมื่อวานนี้ (12 ต.ค.) เขาได้เอาไม้คิวสนุกเกอร์มาฟาดที่แขนตนหลายครั้ง กระทั่งเผลอ ตนได้วิ่งอุ้มลูกออกมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านและหนีออกมา แล้วติดต่อไปทางเพจสายไหมต้องรอด เพื่อให้ช่วยเหลือและพามาแจ้งความในวันนี้

นายเอกภพ กล่าวว่า วันนี้ได้พาน้องผู้เสียหายมาแจ้งความ ซึ่งอยู่กับสามีมาสามถึงสี่ปี ทางสามีของน้องได้เลี้ยงด้วยลำแข้งมาโดยตลอด มีอารมณ์รุนแรงแล้วก็หนักขึ้นเรื่อย ซึ่งทางน้องเขาก็ไม่ไหวแล้ว สอบถามน้องเขาก็พบว่าสามีคงเครียดเรื่องปัญหาหนี้สิน ซึ่งไม่ว่าจะเครียดด้วยสาเหตุอะไรก็ไม่มีสิทธิที่จะมาทำร้ายภรรยาหรือว่าบุคคลอื่น เห็นคลิปแล้วทางด้านสามีได้โยนลูกให้กับภรรยา ซึ่งเป็นเรื่องที่อันตรายมาก ล่าสุดได้โดนไม้คิวฟาดที่บริเวณด้านหลัง ซึ่งทางเราถ้าไม่มาแจ้งความดำเนินคดีหรือเอาเรื่องบ้างก็จะโดนแบบนี้อีกเรื่อยๆ ซึ่งน้องตัดสินใจหนีที่จะกลับไปอยู่บ้านที่ต่างจังหวัด ขณะนี้น้องต้องไปแอบอยู่แล้วก็ไปอยู่ในสถานที่ปลอดภัย ซึ่งขณะนี้ตนเองได้ประสานกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เข้ามาดูสภาพจิตใจของน้องและลูกแล้ว ซึ่งทางลูกชายก็มีความกระทบกระเทือนที่จิตใจได้เห็นการกระทำที่พ่อทำแม่อยู่เป็นประจำ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเรียกคนเป็นสามีมาสอบปากคำอยู่แล้วเพราะเป็นความรุนแรงในครอบครัว เบื้องต้นฝ่ายน้องเขาก็มีกระดูกร้าวที่แขนแขนข้างซ้ายแล้วจะต้องพาไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลภูมิพล

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปเชิญตัวนายเอ สามีของผู้เสียหายมาสอบปากคำที่ สภ.คูคต เบื้องต้นทางด้าน ร.ต.อ.ภัณณิพงศ์ จิตร์ตารานนท์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.คูตต ได้ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ได้สอบปากคำทางด้านสามีเอาไว้ก่อนแต่ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา เพราะว่าต้องรอผลรับรองแพทย์ของภรรยาที่ได้รับบาดเจ็บก่อน.