เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) วัย 4 ขวบ ได้เกิดอุบัติเหตุเท้าไปติดบันไดเลื่อนห้างดังย่านบางนา จนได้รับบาดเจ็บบริเวณนิ้วโป้งกับนิ้วชี้เท้าข้างขวา หลังจากเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ของทางห้างดังกล่าวได้เข้าช่วยเหลือ ก่อนที่จะประสานรถกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 13 ต.ค. ที่ผ่านมา ทำให้ทางครอบครัวต้องเสียค่ารักษาพยาบาลไปกว่า 7,000 บาท

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับผู้ปกครองของเด็กหญิงเอ ที่ได้รับบาดเจ็บที่บ้านย่านแพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ผู้ปกครองของเด็กหญิงเอ เผยว่า วันนี้ได้พาน้องไปเล่นที่สวนสนุกภายในห้างดังกล่าว หลังเล่นเสร็จก็กลับลงมา ในช่วงจังหวะที่ลงบันไดเลื่อนใกล้จะสุดทางลง บรรดาคนที่ไปด้วยกันก็บอกว่าจะถึงแล้ว ๆ เตรียมเดินนะ จังหวะนั้นพี่สาวเขากำลังจะเดินออกแล้ว ตัวไปโดนน้องจนเกิดการเซแล้วล้มลง พอล้มลงแล้วเท้าไปดันกับขอบบันไดเลื่อนแล้วก็โดนดูดเข้าไป พวกที่ไปด้วยกันก็ช่วยกันหาปุ่มหยุดบันไดเลื่อนแต่มันก็ใช้ระยะเวลาอยู่พักหนึ่งในการที่จะหยุด ซึ่งน่าจะเป็นที่ระบบที่อาจจะค่อย ๆ หยุดอย่างงั้น ตนเองไม่รู้

หลังจากนั้นคุณพ่อของน้องก็ได้ตะโกนขอความช่วยเหลือ ให้ทางเจ้าหน้าที่ของทางห้างทราบว่ามีเหตุดังกล่าว ซึ่งก็มีเจ้าหน้าที่เข้ามา แต่ทางตัวเองไม่ได้อยู่ตรงจุดนั้น แต่ว่าเพื่อนที่ไปด้วยเขาก็เล่าว่า มีเจ้าหน้าที่ของทางห้างหลายฝ่ายเข้ามาดู แต่ตนเองว่าในระบบการช่วยเหลือนั้น เหมือนยังไม่มีการซ้อมว่าถ้าเกิดเหตุแล้วจะต้องทำอย่างไง โดยการช่วยเหลือใช้ระยะเวลาพอสมควร ประมาณครึ่งชั่วโมง กว่าจะเอาออกมาได้ โดยหลังจากที่น้องเกิดเหตุแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาถึงใช้เวลาประมาณ 5 นาที แต่ที่นานก็คือตอนการงัดแงะ ซึ่งไม่รู้ว่าต้องงัดตรงไหน งัดยังไง และปัญหาที่ทางคุณพ่อของน้องเสียความรู้สึกมากที่สุดคือเอาฉากมาปิด

ตนเองฝากทางห้างว่า ให้เคสของน้องเป็นอุทาหรณ์ กรณีที่เกิดเหตุการณ์ลักษณะอย่างนี้ จะต้องทำอย่างไรเป็นมาตรการที่ชัดเจน จากที่ตนเองสัมผัสคิดว่ามันยังมั่วอยู่ ทำให้เกิดความล่าช้าในการช่วยเหลือ ถ้ามีขั้นตอนที่ชัดเจน จะทำให้การช่วยเหลือนั้นเร็วขึ้น และอยากให้เพิ่มเซ็นเซอร์บันไดเลื่อน น้องยังโชคดีที่เกิดเกือบสุดทาง แล้วทำให้การไปถึงปุ่มหยุดไปถึงได้เร็ว

และทางตนเองอยากได้ความใส่ใจของห้าง ควรจะมีความใส่ใจมากกว่านี้ มาถามไถ่ว่าน้องเป็นอย่างไงบ้าง มีอะไรให้ทางห้างดูแลช่วยเหลือไหม เป็นการใส่ใจดูแลลูกค้า หลังจากเกิดเหตุ คุณแม่ได้ถามน้องบอกไม่ไปสนามเด็กเล่นแล้ว กลายเป็นเขากลัวไปเลย โดยแม่ก็อธิบายกับน้องไป แต่หลังจากนี้ก็ต้องดูว่าจะมีเอฟเฟกต์กับการใช้บันไดเลื่อนหรือไม่ ส่วนการบาดเจ็บของน้อง ไม่มีการแตกหักของกระดูก มีหนังเปิดที่นิ้วเท้า ก็ต้องไปทำแผลดูอาการต่อไป.