เมื่อวันที่ 15 ต.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัชกร พุทธสอน หนุ่มวัย 40 ปี ชาวตำบลบ้านถ้ำ อำเภอดอกคำใต้ จ.พะเยา ที่ได้รับการบาดเจ็บจากสงครามที่อิสราเอลเดินทางกลับถึงบ้านเกิดแล้วค่ำวานนี้ ( 14 ต.ค.) ท่ามกลางพระสงฆ์ ญาติพี่น้องที่เดินทางมารับและร่วมแสดงความยินดีที่ได้รับความปลอดภัยจากการถูกยิงดังกล่าว

ขณะที่แม่ของผู้บาดเจ็บต้องเข้านอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลดอกคำใต้ เนื่องจากอาหารเป็นพิษ โดยคาดว่าภายใน 4-5 วันจะมีพิธีสืบชะตาแบบล้านนา เพื่อปัดเป่าเคราะห์ที่เกิดขึ้นและเพื่อให้หมดทุกข์หมดโศก ซึ่งเป็นความเชื่อของชาวล้านนา นอกจากนั้นยังได้มีการจัดเค้กวันเกิดซึ่งเสมือนตายแล้วเกิดใหม่ ขณะแม่ของนายกรัชกรพุทธศรผู้ที่ได้รับบาดเจ็บดังกล่าวได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลดอกคำใต้เมื่อคืนที่ผ่านมา เนื่องจากเกิดอาหารเป็นพิษโดยคาดว่า 4-5 วันหากแม่ของผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากโรงพยาบาลก็จะจัดพิธีสู่ขวัญแบบล้านนาเพื่อปัดเป่าเคราะห์ให้หายไป

โดยนายกรัชกร เล่าว่า หลังจากทราบข่าวว่าจะได้เดินทางกลับตนเองรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากและหลังจากที่ได้เดินทางกลับมาถึงบ้านเหมือนกับตายแล้วเกิดใหม่ ซึ่งต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยเป็นกระบอกเสียง ให้ตนเองได้กลับบ้านโดยตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะอยู่ในพื้นที่จังหวัดพะเยาจนกว่าอาการจะดีขึ้น ส่วนอาการของการบาดเจ็บนั้นซึ่งจะเกิดขึ้นเป็นบางครั้งบางครั้งก็มีอาการ ปวดเหมือนมีอะไรอยู่ในเขาแต่บางครั้งก็ไม่มีอาการเจ็บปวดซึ่งตนเองคิดว่าหลังจากที่เหตุการณ์สงบ ก็จะเดินทางกลับไปทำงานที่อิสราเอลเหมือนเดิม เนื่องจากตนเองยังมีภาระหนี้สินรวมทั้งในเรื่องของการที่จะหารายได้มาช่วยเหลือครอบครัว เพราะครอบครัวตนเองนั้นยังคงมีภาระอีกจำนวนมาก