เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่ายินดีอย่างมาก กับสาวสวยน่ารักคนนี้ “แป้ง-นัยรัตน์ ธนไวทย์โกเศส” หรือที่หลายคนรู้จักในชื่อ แป้ง Zbing z. ที่เก่งเรื่องการแคสเกม (Game Caster) และยูทูบเบอร์ โดยล่าสุด ช่องของเธอมียอดผู้ติดตามครบ 18 ล้าน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และขึ้นแท่นเป็นช่องที่มียอดผู้ติดตามสูงที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย

โดยสาวแป้ง ยังได้ออกมาโพสต์ข้อความร่ายยาวความรู้สึกต่อแฟนคลับอีกด้วยว่า “18 ล้านแล้วนะคะทุกคน ดีใจมากๆ เลย เหมือนเป็นของขวัญพิเศษ สำหรับปีนี้ แถมไม่กี่วันก็จะถึงงานเกมแล้วด้วย ถือว่าได้ฉลองไปในตัวกับเพื่อนๆ และน้องๆ ที่มาหาด้วยนะ ครั้งนี้ตัวเลข 18,000,000 เป็นเลขที่แป้งชอบเป็นพิเศษ มีเรื่องดีๆ ในปีนี้หลายอย่างมาก บ้านก็ใกล้จะเสร็จด้วย คงมีอะไรหลายๆ อย่าง ที่ทำให้ช่องของแป้งและตัวแป้งเองโตขึ้นอีกขั้น ขอบคุณป๊าม๊าพี่ๆ เพื่อนๆ และแฟนๆ ทั้งแฟนคลับและแฟนจริงๆ 555 ที่เลี้ยงดูช่องซีบิ๊งของแป้ง จากลูกไก่จนกลายเป็นลูกไก่ชุบแป้งทอด ในวันนี้ ดีใจที่มีทุกๆ คนนะคะ และดีใจที่ได้ทำให้ทุกคนมีรอยยิ้ม ขอบคุณอีกครั้ง”

ซึ่งวันนี้ ทีมข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับเธอกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวในชีวิต กว่าจะประสบความสำเร็จ และมีแต่คนรักมากมายขนาดนี้ได้ ต้องผ่านอะไรมากบ้าง

“แป้ง-นัยรัตน์ ธนไวทย์โกเศส” เกิดเมื่อวันที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2534 เป็นคนกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันอายุ 32 ปี และจบการศึกษาปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย 

ในเดือนเมษายน พ.ศ. 2557 เธอเริ่มเล่นเกมผ่านไลฟ์สตรีมมิงอย่างแนวเกมสยองขวัญทางช่องยูทูบ และเริ่มเป็นที่รู้จักจากการเล่นเกมอาร์ค : เซอร์วายเวอร์ อีวูฟ จนได้มีโอกาสไปอยู่ในสังกัดออนไลน์สเตชันทรู 

ต่อมาในปี พ.ศ. 2559 เธอมีผู้ติดตามช่องยูทูบ 1 ล้านคน ภายในเวลาสองปี และด้วยความสามารถของเธอ ทำให้สำเร็จแบบก้าวกระโดดในแบบที่ไม่น่าเชื่อว่า ในปี พ.ศ. 2562 มีผู้ติดตามช่องยูทูบจะครบ 10 ล้านคน เรียกได้ว่าเป็นช่องยูทูบแนววิดีโอเกมไลฟ์สตรีมมิงเริ่มแรกของประเทศไทยเลยก็ว่าได้ ด้วยไลฟ์สไตล์และคอนเทนต์เธอ ถือว่าเป็นที่ชื่นชอบมาก เฉพาะในกลุ่มเด็กและวัยรุ่น สมกับเป็น No.1 ตัวจริงแบบไม่ต้องพูดเยอะ

ผลงานซีรีส์
– นิทานพันดาว รับบท คนพากย์การ์ตูน (2563)
ผลงานการพากย์
– แอน จาก วันพีซ สแตมปีด (2562)
– ปิ้ง จากเกม โฮมสวีตโฮม: เซอร์ไว (2564)
– อูตะ จาก วันพีซ ฟิล์ม เรด (2565)
– ไฮบาระ ไอ (มิยาโนะ ชิโฮะ) จาก ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน : จุดเริ่มต้นของไฮบาระ ไอ ปริศนารถด่วนทมิฬ (2566)
– นาโอมิ อาร์เจนโต้ จาก ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน: มฤตยูใต้น้ำทมิฬ (2566)
– MEM-cho จาก เกิดใหม่เป็นลูกโอชิ (2566)
– Shining Glitter จาก Cookie Run: Kingdom

เพลง
เพลงปลดเปลื้องอดีตที่ผ่านพ้น ร้องร่วมกับ ToNy_GospeL
ช่องทางโซเชียล
Facebook : Zbing