กลายเป็นประเด็นร้อนที่ถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์มากในขณะนี้ หลังจากมีคุณแม่ท่านหนึ่ง ได้ออกมาเขียนเล่าเรื่องราวสุดเซ็ง ที่ได้ไปพักผ่อนที่ต่างจังหวัด ปรากฏว่าได้เลือกที่พักแห่งนี้ ซึ่งทางเพจได้โปรโมตชวนน่าไปมาก แต่พอมาถึงที่โรงแรม ทำเอาเอะใจตั้งแต่เปิดประตูเข้าไปดูในห้องนอน ตลอดยันวันกลับ จนทนไม่ไหวต้องออกมาแชร์เรื่องราวนี้ เพื่อเป็นอุทาหรณ์

โดยโพสต์นี้แชร์ลงในกลุ่มเฟซบุ๊กพวกเราคือผู้บริโภค ซึ่งระบุว่า “ขออนุญาตแชร์ประสบการณ์การเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.ราชบุรี ขอไม่บอกชื่อโรงแรมนะคะ เช็กอินเข้าพักในวันที่ 21/10/2566 เช็กเอาต์ 22/10/2566 อัตราคืนละ 2,000 บาท รวมอาหารเช้า เข้าพักผู้ใหญ่ 2 ท่าน เด็ก (3 ปี) 1 ท่าน”

“เห็นภาพในเพจโรงแรมคือห้องดี มีอ่างอาบน้ำ มีสระ ก็ตัดสินใจจองเลย ครั้งแรกมีการชำระโดยการโอนเข้าบัญชีเจ้าของโรงแรมก่อน 1,850 บาท ส่วนที่เหลือ 150 บาท ชำระวันเช็กอิน”

แต่ต้องมาเจอเหตุการณ์ดังนี้
1. พอเข้าห้องมีมดเดินเป็นแถว ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้เอาอะไรไปกินเลย อ่ะ ปล่อยผ่าน
2. ประตูห้องน้ำ มันขัดๆ ต้องดึงอย่างแรงถึงจะเปิดปิดประตูได้ ปล่อยผ่าน 2
3. หัวฉีดชำระ ตอนฉีดน้ำคือน้ำมันแรง พอฉีดมันจะเจ็บ ต้องพยายามไม่ฉีดให้โดนตรงนั้น (พอจะนึกภาพออกกันมั้ยอ่ะคะ) ปล่อยผ่าน 3
3. แต่ที่เคืองที่สุดคืออาหารเช้า ตอนที่จองคือเข้าใจว่าน่าจะเป็นบุฟเฟ่ต์ แต่พอไปถึงห้องอาหาร บอกว่าเป็นชุดให้เลือกคือ American Breakfast กับข้าวต้มหมู เลยบอกว่างั้นเอามาอย่างละที่ สำหรับเรากับแฟน เราสั่งเสร็จก็ไปเข้าห้องน้ำ กลับมาพอเห็นอาหารคือ Breakfast ที่หน้าตาเหมือนไข่กระทะ (ยังไม่มีการทาน) และข้าวต้ม 1 ถ้วย ข้าวต้มมีการเอาผักออกและแบ่งให้ลูกแล้ว แต่ถ้วยที่ใส่ให้ลูกคือแก้วกาแฟ (ตามรูป ลูกยังไม่ได้ทานนะคะ แสดงว่า Portion ไม่ได้ใหญ่เลย)

พอลูกทานข้าวต้มไป ลูกทำหน้าจะอาเจียน และน้ำตาไหล เลยให้คายใส่ทิชชู พอดูคือหมูสับที่ลูกทานไป ข้างในมันไม่สุกยังมีสีชมพูอยู่ ทางนี้เลยเรียกพนักงาน พนักงานก็ตกใจรีบคว้าไปให้ครัว เลยยังไม่ถ่ายรูป ณ ตอนนั้นคือตกใจ และโมโหมาก พนักงานแจ้งว่าจะทำให้ใหม่ เลยบอกไม่เอา และเดินออกทันที แต่นึกขึ้นได้เลยลองหั่นหมูที่อยู่ในชามที่เหลือ พอหั่นก็พบเลย หมูก้อนอื่นก็ไม่สุกค่ะ

“หลังจากนี้คงต้องสังเกตอาการลูก หากมีอาการไม่สบาย หรืออาเจียน คงต้องแจ้งโรงแรมเพื่อรับผิดชอบค่ะ ขอให้เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์ในการเลือกโรงแรม และให้อาหารแก่บุตรหลานทานสำหรับผู้ปกครองทุกท่าน หากเป็นเด็กคนอื่นอาจจะจมูกไม่ไวเท่าลูกเรา อาจจะมีการทานลงไป และไม่สบายได้ค่ะ”

อย่างไรก็ตาม เมื่อโพสต์ถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์ ก็มีชาวเน็ตมากมายต่างถาโถมเขามาคอมเมนต์ถกประเด็นร้อนในครั้งนี้มากมาย โดยเสียงส่วนใหญ่มองว่าคุณแม่ไม่ควรยอมความ ควรแจ้งและเอาผิดให้ทางโรงเเรมรับทราบ อย่างน้อยควรให้เขารู้ว่าทางพ่อครัวหรือแม่ครัวมีการทำอาหารผิดพลาด จะได้ป้องกันไม่ให้เกิดกรณีซ้ำรอยเดิม ทั้งนี้ หลายคนมุ่งไปที่สุขภาพหนูน้อย โดยหวั่นใจว่าอาจจะมีผลกระทบต่อสุขภาพหรือไม่ เนื่องจากทานหมูไม่สุกลงไป จึงวอนขอหน่วยงานและทางโรงเเรมช่วยรับผิดชอบต่อครอบครัวผู้เสียหายรายนี้ด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Ajima Charoensuk