เมื่อวันที่ 24 ต.ค. มีรายงานว่า พ.ต.ท.ดิเรก หยงสตาร์ สวป.สภ.ท่าแพ พร้อมด้วยกำลังสายตรวจ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสตูล รุดเข้าไปตรวจสอบหาหลักฐานพยานวัตถุ ภายในโรงเรียนบ้านแป-ระใต้ หมู่ 4 (บ้านแป-ระใต้) ต.ท่าเรือ อ.ท่าแพ จ.สตูล ภายหลังจากพนักงานสอบสวน สภ.ท่าแพ รับแจ้งมีผู้ถูกยิงด้วยอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ภายในโรงเรียนดังกล่าว เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา และถูกพลเมืองดีนำตัวส่ง รพ.ท่าแพ ไปก่อนหน้านี้

โดยผู้บาดเจ็บทั้ง 3 ราย พบว่าเป็นเด็กวัยรุ่นในพื้นที่ ต่อมาบริเวณประตูหน้าทางเข้าโรงเรียน เจ้าหน้าที่พบหลักฐานปลอกกระสุนปืนไม่ทราบยี่ห้อ 1 นัด ส่วนที่บริเวณระหว่างตัวอาคาร เจ้าหน้าที่ได้นำเทปกั้นเขตมากั้นเอาไว้ เพื่อไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปโดยเด็ดขาด ซึ่งจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในโรงเรียน ใช้เป็นหลักฐานดำเนินคดีคนร้ายต่อไป

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า หลังการตรวจสอบพบว่ามีกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่ม ซึ่งเป็นคู่อริกัน ในเบื้องต้นอาจจะเป็นไปได้ว่า กลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ 2 กลุ่มดังกล่าว ต่างนัดกันมาเพื่อเคลียร์ปัญหาแล้วไม่สำเร็จ ก่อนที่จะใช้อาวุธปืนยิงกันในโรงเรียนดังกล่าว จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งก่อนหน้านี้มีการก่อเหตุด้วยการมาพังประตูทางเข้าโรงเรียนมาครั้งหนึ่งแล้ว.