เมื่อวันที่ 24 ต.ค. กลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.ต.บุญมา ทาทอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตราด ได้รับแจ้งให้ตรวจสอบอุบัติเหตุรถยนต์ชนกับรถจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ที่ถนนสายตราด-แหลมศอก หลักกิโลเมตรที่ 2 ต.หนองเสม็ด อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย สมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด รุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุ พบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นชาย ทราบชื่อว่า นายเจษฎา เหลือนาม อายุ 28 ปี สภาพกะโหลกศีรษะแตก ชิ้นส่วนกระจายเต็มพื้น แขนและขาหัก ห่างออกไป 30 เมตร ที่ป่าหญ้าข้างถนน พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน 1 กฉ 2053 ตราด สภาพพังยับเยินทั้งคัน เศษชิ้นส่วนรถกระจายเต็มพื้นถนน ตรวจสอบบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุ พบปลาเก๋าอยู่ในถุงตาข่าย 1 ตัว ของผู้เสียชีวิต ซึ่งคาดว่า น่าจะกำลังกลับจากตกปลาที่ปลายสะพานแหลมศอก (ผู้เสียชีวิตโพสต์ตกปลาที่ปลายสะพานแหลมศอก)

ส่วนรถกระบะคู่กรณี เป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็ก สีขาว หมายเลขทะเบียน กค 8679 ตราด สภาพรถด้านหน้าเสียหายเล็กน้อย ยางล้อหน้าข้างขวาแตก เศษเนื้อมนุษย์กระเด็นติดล้อหน้า ทราบชื่อผู้ขับขี่ว่า นายธนัฐชัย บวรสถิต อายุ 35 ปี

จากการสอบสวนนายธนัฐชัย คนขับรถกระบะ อ้างว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถกระบะคันดังกล่าวกลับจากไปเที่ยวเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ กับครอบครัว โดยมุ่งหน้ากลับบ้านที่ ต.อ่าวใหญ่ ซึ่งเหลือระยะทางเพียง 15 กิโลเมตร ก็จะถึงบ้านแล้ว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีรถจักรยานยนต์ที่อยู่เลนสวนทางเกิดชนท้ายกระบะที่อยู่คันหน้า ก่อนที่รถจักรยานยนต์จะเสียหลักล้มและไถลข้ามมาเลนของตนอย่างกะทันหัน ทำให้ตนหักรถหลบไม่ทัน จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตตามสภาพดังกล่าว

เบื้องต้น พ.ต.ต.บุญมา ได้ทำการบันทึกภาพในที่เกิดเหตุ พร้อมคำให้การจากพยานแวดล้อมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.