เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และต่างพากันแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความลงกลุ่ม “พวกเราคือผู้บริโภค” เล่าเรื่องราวที่ได้เข้าใช้บริการร้านไอศกรีมชื่อดังแห่งหนึ่ง แต่เจอสิ่งที่ทำให้ชวนขนลุก และสกปรกมาก

โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า “ณ ร้านไอติมแห่งหนึ่ง รอยลิปสติก มาเป็นรูปปากเลย ประเด็น คือเขาไม่ล้าง ใช่มั้ยแบบนี้ พอเราเห็นก็บอกพนักงานเลย เขาก็เอาแก้วไปเปลี่ยนให้ปกติ แต่ไม่มีคำขอโทษใดๆ”

งานนี้ทำเอาชาวเน็ตที่พบเห็นต่างพากันเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งพากันวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย อาทิ เรื่องนี้มีมานานมากแล้ว นึกว่าเขาจะปรับปรุง เปลี่ยนแปลงไปแล้วนะเนี่ย, เคยอ่านเมนต์ พนักงานร้านบอก ถ้าเป็นไปได้อย่ากินเลย ไม่กินเลย, พนักงานมีแต่เด็กๆ วัยรุ่นทั้งนั้น ก็พอเข้าใจ ความรับผิดชอบอาจจะไม่มากพอ, หลายครั้งแล้ว เขาไม่คิดจะปรับปรุงเลยหรอ, โอ้น่ากลัว แก้วแบบนี้มีร้านเดียว, เปลี่ยนเป็นแก้วกระดาษ ใช้แล้วทิ้งจะดีกว่านะคะ, คือน้ำไม่กินก็ได้ แต่ถ้วยกับช้อนที่ใส่ไอติมล่ะ กลัวแล้วนะ, ไม่เคยปรับปรุง เห็นเจอหลายคนมาก..