เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 26 ต.ค. ที่ สน.บางเขน เจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้พา น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 30 ปี พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เข้าพบ ร.ต.อ.คีรีเอก บุญมงคล รองสว.(สอบสวน)สน.บางเขน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับทหารยศสิบตรี อายุ 33 ปี สามีในข้อหาทำร้ายร่างกาย

โดยในระหว่างมาแจ้งความนั้น ทหารคนดังกล่าว ยังตามมาราวี เพื่อให้ น.ส.เอ กลับไปอยู่กับบ้านแล้วไม่ให้แจ้งความ ทางเจ้าหน้าที่จึงรายงานให้กับนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีทราบ ก่อนที่นางปวีณาจะทำการประสานกับ พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน เพื่อให้ดำเนินการแยกผู้เสียหายและผู้ถูกกล่าวหาให้อยู่คนละห้อง เพื่อรับแจ้งความ ทำให้ทหารคนดังกล่าว เดินทางกลับไป

น.ส.เอ กล่าวว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาตนนั่งซ้อนรถ จยย.ของสามี ออกมาทางบริเวณสนามกอล์ฟ ทบ. ถนนรามอินทรา โดยสามีได้ใช้ข้อศอกกระแทกมาที่ใบหน้าตนรู้สึกเจ็บ จึงใช้มือทุบไปที่ท้ายทอยสามี ก่อนสามีจะง้างตบคืน ทำให้รถเสียหลักล้มลง ตนได้รับบาดเจ็บที่แขน และเดินทางไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแต่นายอาทิตย์ยังตามมาราวีจะให้กลับบ้าน จึงประสานกับทางมูลนิธิปวีณาขอความช่วยเหลือ เพราะที่ผ่านมาตลอดการคบหากันราว 2 ปี ต้องถูกทำร้ายร่างกายมาโดยตลอด และต้องยอมจดทะเบียนสมรสกัน เมื่อเดือน มี.ค. 66 ที่ผ่านมา ต่อมาตอนหลังสามีเริ่มใช้อาวุธมีดทั้งข่มขู่จะทำร้าย ทำให้รู้สึกหวาดกลัวอยากเลิกราไม่ต้องมายุ่งเกี่ยวกันอีก โดยตนมีลูกติด 2 คนเป็นผู้หญิง 2 คนอายุ 9 ปี และ 12 ปี ถูกสิบตรีอาทิตย์ ใช้มือลูบขากระทำอนาจาร โดยแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว

ด้านนางปวีณา กล่าวว่า เพื่อความปลอดภัยของตัวผู้เสียหาย ตนได้ประสานกับบ้านพักฉุกเฉินของ พม.เพื่อให้ดูแลช่วยเหลือในเบื้องต้น และจะทำการประสานไปยังผู้บังคับบัญชาของทหารรายนี้ เพื่อให้ทำการตรวจสอบพฤติกรรมที่ทำร้ายภรรยาและในส่วนของลูกติดของผู้เสียหายทั้งสองคนด้วย จะต้องมีการประสาน พม.นำสหวิชาชีพมาทำการสอบสวนถึงพฤติกรรมของผู้ถูกกล่าวหารายนี้ต่อไป

ร.ต.อ.คีรีเอก กล่าวว่า หลังรับแจ้งความแล้วจะส่งตัวผู้เสียหายไปตรวจร่างกายว่า ได้รับบาดเจ็บสาหัสเพียงใด ก่อนจะออกหมายเรียกให้สามีผู้เสียหายมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป ในส่วนของคดีอนาจารที่กระทำแก่เด็ก ต้องประสานกับสหวิชาชีพมาร่วมสอบสวนและมีการตรวจร่างกายของเด็กเพื่อดำเนินการแจ้งข้อหากับผู้กระทำผิดต่อไป.