เป็นอีกหนึ่งประเทศที่คนไทยเลือกจะเดินทางไปท่องเที่ยวกันเป็นอย่างมาก สำหรับ “เกาหลีใต้” หนึ่งในประเทศที่น่าสนใจทั้งวัฒนธรรม อาหาร รวมไปถึงไอดอล อีกทั้งยังฟรีวีซ่าให้คนไทย แต่อันที่จริงกลับปรากฏว่า มีคนไทยจำนวนไม่น้อย ถูก ตม.เกาหลีใต้ส่งกลับ มีข่าวปรากฏให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง

จนล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ต.ค. เรื่องราวดังกล่าว ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงขึ้นอีกครั้ง โดยในเฉพาะแพลตฟอร์ม X (เอ็กซ์) ที่ต่างติดแฮชแท็ก #แบนเที่ยวเกาหลี กว่า 1.2 แสนครั้ง โดยส่วนใหญ่ต่างแชร์ประสบการณ์การถูกส่งตัวกลับประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นแอคเคานท์ของสาวรายหนึ่ง ที่เธอถูก ตม.เกาหลีใต้ พูดใส่ว่า “มาเกาหลี 4 ครั้งแล้วยังเที่ยวไม่พอใจอีกเหรอ”

นอกจากนี้ ยังมีเหล่าคนที่ต้องการเดินทางไปร่วมงานแฟนไซน์ (งานแจกลายเซ็นของศิลปิน-ไอดอล ซึ่งส่วนใหญ่ต้องซื้ออัลบั้มเพื่อให้ได้สิทธิเข้างาน) ซึ่งเจ้าตัวเป็นราชการ มีวีซ่าท่องเที่ยวเกาหลี แต่ ตม. กลับไม่สนใจแถมยังบ่นว่า “ขอมาทำไม ทำให้งานของเขายุ่งยากขึ้น” อีกทั้งยังมีบางรายก็บอกว่า สามารถตอบคำถามของ ตม. ได้ทั้งหมด จนมาถูกถามว่า “หน้าโรงแรมที่จองไว้มีต้นไม้กี่ต้น” เมื่อตอบไม่ได้ก็ถูกส่งกลับประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม นอกจากการที่แต่ละคนต่างแชร์ประสบการณ์การถูก ตม.เกาหลีใต้ ไม่ให้ผ่านเข้าประเทศ จนถูกส่งกลับแล้ว ยังมีชาวเน็ตอีกส่วนหนึ่ง ได้ออกมาเรียกร้องว่า เมื่อคนไทยอาจจะได้รับผลกระทบจากผีน้อยไทยในเกาหลี จนถูก ตม.เกาหลีใต้ ปฏิบัติเหมือนมีธงในใจแล้วว่าจะส่งคนไทยกลับเท่านั้น จึงอยากเรียกร้องให้ทางภาครัฐของไทย “ส่งผีน้อยเกาหลีในไทยกลับประเทศตัวเองกลับไปบ้าง” เพราะในปัจจุบันจะพบว่า คนเกาหลีเข้ามาทำงานในไทยอย่างผิดกฎหมาย เช่น มาเป็นช่างตัดผม มาเปิดร้านอาหารกันเป็นจำนวนมากอีกด้วย..