เมื่อวันที่ 2 พ.ย. พล.ต.ต.ประสงค์ เรืองเดช ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี พร้อมด้วย พล.ต.ณัฏฐ์ ศรีอินทร์ ผบ.กกล.สุรนารี สั่งการให้ พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี พร้อมด้วย พ.อ.ปภังกร หมื่นสา ผบ.ทก.กกล.สุรนารี พ.ต.อ.รินณวัฒน์ ภูวัฒนติกานต์ ผกก.ตชด.22 สนธิกำลังนำเจ้าหน้าที่จับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ หลังรับแจ้งจากสายลับว่ามีขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติลักลอบขนยาบ้าเข้ามาในพื้นที่โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย

รายแรกจับกุม นายภาณุพงศ์ หรือ บ๊อบบี้ เรือนพิมพ์ อายุ 32 ปี ที่ห้องพักรีสอร์ทแห่งหนึ่งใน ต.เซเป็ด อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี พร้อมของกลางยาบ้า 20 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในรถโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์เงิน ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่ที่ห้องพักและทำการขยายผล ไปตรวจยึดยาบ้า 400,000 เม็ดได้ที่ ริมถนนสายยุทธศาสตร์หมายเลข 2242 บ้านอูบมุง (คุ้มตาดป่าไร่) ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี รวมของกลางยาบ้า 400,020 เม็ดและโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง สอบถามนายภาณุพงศ์ เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดได้ติดต่อกับนายหม่อง ชาวลาว ผ่านแอปลิเคชันเฟซบุ๊ก ชื่อ “วัยรุ่น ตัวลาย” ซึ่งใช้ให้ตนเป็นคนมาเก็บยาบ้าที่นำมาวางไว้ข้างทาง แล้วรอคำสั่งว่าจะให้ไปส่งไหนบ้าง โดยจะได้รับค่าจ้างในการส่งยาบ้า เป็นเงิน 30,000 บาท

รายที่ 2 จับกุมนายศราวุธ หรือกีต้าร์ โคสารคูณ อายุ 28 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 2,000 เม็ดโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ตรวจยึดได้ที่ บริเวณเสาโรงรถบ้านพักในพื้นที่ หมู่ 6 ต.โพนเมือง อ.เหล่าเสือโก้ก จ.อุบลราชธานี รับสารภาพว่าสั่งซื้อจากชาวลาว ผ่านแอปพลิเคชันเฟซบุ๊กชื่อ “วัยรุ่นตัวลาย” ในราคาเม็ดละ 10 บาท รวมยาบ้าทั้งหมด 402,020 เม็ด นอกจากนี้ ได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สิน ตาม ม.11/1 (6) พรบ.วิธีพิจารณาคดียาเสพติด พ.ศ.2564 ได้แก่ รถยนต์โตโยต้า วีออส สียรอนซ์เงิน พร้อมแจ้งข้อหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า , การก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เหล่าเสือโก้ก และ สภ.เขมราฐ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป