จากกรณีที่ มติพรรคก้าวไกล ขับ นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา หรือ สส.แจ้ สส.ปราจีนบุรี ออกจากการเป็นสมาชิกพรรค จากสาเหตุการคุกคามทางเพศ นั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 6 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ เต้ พระราม 7 หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ความว่า  #มาเลยน้อง#เต้ พระราม7# #พรรคไทยศรีวิไลย์# พี่ต้อนรับ น้องแจ้ สส.ปราจีนบุรี-น้องปูอัด สส.กทม. คนเรามันผิดพลาดกันได้ น้องยังหนุ่ม ขอโทษสังคม แล้วเริ่มใหม่ เราไม่ได้ผิดถึงขนาดทุจริตถูกศาลพิพากษาให้จำคุก-ยึดทรัพย์ เหมือน ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ เราไม่ได้กระทำผิดถือหุ้นสื่อแบบธนาธร เราไม่เคยลักทรัพย์แบบ อดีต สส.ระยอง เขต 3 เดี๋ยวพี่จะสอนการเป็นฝ่ายค้าน เพื่อประชาชนของจริง สอนวิธีการช่วยเหลือประชาชนของจริง เป็นอย่างไร
พี่ขอแค่น้องกลับตัว พี่ให้โอกาส ส่วนสังคมนั้นต้องใช้เวลา จงใช้ผลงานเป็นเครื่องพิสูจน์ และ พี่ขอให้น้อง จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และประชาชน เป็นพอ

ต่อมา ได้โพสต์ระบุเพิ่มเติมว่า เมื่อครู่ ได้คุยกับ สส.แจ้ อดีตพรรคก้าวไกล เบื้องต้นทราบว่า เกิดพิษณุโลก เหมือนกัน เรียนจบวิศวะพระนครเหนือที่เดียวกัน

และ สส.แจ้ ได้ชี้แจงข้อกล่าวหาคุกคามทางเพศให้ตนได้ทราบว่า เป็นอย่างไร ซึ่งไม่ถึงขั้นเป็นการคุกคามทางเพศ และเท่าที่ดูก็เป็นโทษที่เบากว่า นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กรุงเทพฯ พรรคก้าวไกล และเห็นว่า นายวุฒิพงษ์ ควรมีโอกาสพิสูจน์ตัวเองอีก 3 ปี ในช่วงที่เป็น สส. อยู่ในสภา และหากพ้นสมาชิกภาพไป ก็จะต้องเสียเงินค่าเลือกตั้งใหม่ จึงได้พูดคุยกับผู้ใหญ่ในพรรค และเห็นตรงกันว่า พร้อมจะยอมรับนายวุฒิพงศ์ เข้ามาเป็น สส.พรรคไทยศรีวิไลย์ เพราะดูแล้ว เรื่องราวที่เกิดขึ้นไม่ได้รุนแรงถึงขั้นทุจริตคอร์รัปชัน หรือกระทำความผิดอาญา ทั้งนี้ไม่กังวลว่า การที่รับเข้าพรรค จะกระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรค จึงควรให้โอกาส แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ สส.แจ้ ด้วย.

ขอบคุณภาพและข้อมูล มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์