เมื่อวันที่ 14 พ.ย. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี เจ้าหน้าที่ผู้ช่วยพยาบาล โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน กทม. เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ประดิษฐ์ ปลายด่วน รอง ผกก.1 บก.ป. เพื่อให้ช่วยติดตามความคืบหน้าคดีที่ถูกเพื่อนรุ่นพี่ที่ทำงานเดียวกัน ข่มขืนกระทำชำเรา หลังเกิดเหตุเข้าแจ้งความไว้ที่ สน.มักกะสัน แต่กลับไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร

น.ส.เอ ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อเย็นวันที่ 14 มิ.ย. หลังเลิกงาน ขณะตนกำลังเดินกลับห้องพัก ซึ่งตั้งอยู่ภายใน อยู่ข้างโรงพยาบาล เป็นเส้นทางเปลี่ยว ได้มีรุ่นพี่คนหนึ่ง ทำงานอยู่ในโรงพยาบาลเดียวกัน ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาประกบ ก่อนชวนไปนั่งรับประทานอาหารเย็นด้วยกัน แต่เมื่อตนตอบตกลง กลับพาเดินไปที่รถกระบะซึ่งจอดอยู่บริเวณใกล้เคียง พร้อมกับให้ตนขึ้นไปบนรถ อ้างว่ามีเรื่องจะคุยด้วยบางอย่าง ด้วยความไว้ใจเพราะเห็นว่าเป็นคนรู้จักกัน จึงยอมทำตาม แต่เมื่อขึ้นไปบนรถแล้วนั้น รุ่นพี่คนดังกล่าวกลับใช้กำลังฉุดกระชากเสื้อผ้า กระโปรง จนขาด แล้วบังคับข่มขืนตนภายในรถ ระหว่างนั้นตนพยายามขัดขืนต่อสู้จนเสื้อผ้ากระโปรงถูกยื้อยุดฉุดกระชากจนขาด แต่ก็สู้แรงไม่ไหว

“หลังเกิดเหตุนำเรื่องไปแจ้งให้หัวหน้างานทราบ ก่อนจะมีการนัดเจรจาไกล่เกลี่ย ซึ่งตนเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 1 ล้านบาท แต่ก็ถูกฝั่งผู้ก่อเหตุบ่ายเบี่ยงไม่รับผิดชอบ จึงเข้ารับการตรวจร่างกายแล้วนำหลักฐานเข้าแจ้งความไว้ที่ สน.มักกะสัน อย่างไรก็ตาม แม้ว่าตอนนี้พนักงานสอบสวนจะมีการเรียกตัวผู้ก่อเหตุมาแจ้งข้อกล่าวหาแล้วนั้น แต่ในส่วนของการเรียกร้องค่าเสียหาย กลับถูกทางพนักงานสอบสวนแนะนำให้ไปปรึกษาทนายฟ้องร้องเอาเอง ประกอบกับทุกวันนี้ ผู้ก่อเหตุยังคงลอยนวล ใช้ชีวิตตามปกติ ซ้ำยังคงคอยพูดข่มขู่คุกคามตนตลอดเวลา จึงมองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมเท่าที่ควร” น.ส.เอ กล่าว

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. ได้ประสานสอบถามความคืบหน้าไปยัง สน.มักกะสัน ก่อนประมวลเรื่องราวส่งต่อให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป.