กรณีกลุ่มนักเรียนช่างกลทะเลาะวิวาทใช้อาวุธปืนยิงใส่กัน จนทำให้มีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย บริเวณหน้าธนาคารทหารไทยธนชาต สาขาคลองเตย ถนนสุนทรโกษา แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร นอกจากนี้กระสุนยังไปถูก น.ส.ศิรดา สินประเสริฐ อายุ 45 ปี หรือครูเจี๊ยบ ครูสอนวิชาคอมพิวเตอร์ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ที่เดินผ่านมากำลังจะกดเงินที่ธนาคาร เข้าที่กลางหน้าผากเสียชีวิต จากนั้นได้นำร่างตั้งสวดภาวนาดวงวิญญาณ ตามประเพณีผู้นับถือศาสนาคาทอลิก คริสตชนผู้ล่วงลับ ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของครอบครัว ตลอดจนคณะครู และนักเรียนโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ที่อาคารอเนกประสงค์ บ้านแม่พระประจักษ์ หมู่ 4 ต.ต้นตาล อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

พ่อแม่ใจจะขาด! เพื่อนครู-นร.นำร่าง ‘ครูเจี๊ยบ’ เหยื่อช่างกล จัดพิธีศพที่บ้านเกิด

ความคืบหน้า ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 พ.ย. 2566 นายไกรวัลย์ สินประเสริฐ อายุ 75 ปี นางมณี สินประเสริฐ อายุ 70 ปี พ่อ และแม่ พร้อมญาติพี่น้อง ได้จัดพิธีสวดภาวนาดวงวิญญาณครูเจี๊ยบ ตามประเพณีผู้นับถือศาสนาคาทอลิก เป็นกรณีพิเศษในช่วงเช้า ที่อาคารอเนกประสงค์ บ้านแม่พระประจักษ์ หมู่ 4 ต.ต้นตาล อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

นางมณี แม่เปิดเผยว่า ตั้งแต่เกิดเรื่องราวมาตนนอนไม่หลับมาหลายคืน แตกต่างกับเมื่อคืนที่ผ่านมาที่รู้สึกสบายใจ นอนหลับฝันดี แม่ฝันเห็นเจี๊ยบ ลูกสาว หลังเสียชีวิตครบ 3 วัน มาบอกว่าเป็นห่วงครอบครัว สงสารหลานๆ ไม่น่าจะอายุสั้นด่วนรีบเสียชีวิตเลย แต่พ่อแม่ไม่ต้องเป็นห่วง ครูเจี๊ยบ จะอยู่คอยดูแลครอบครัวอยู่ใกล้ๆ ไม่ห่าง และจากไปไหน นอกจากนี้แม่ยังสัมผัสถึงเสียงฝีเท้าที่นุ่มเบาของครูเจี๊ยบ อย่างแผ่วเบาที่ย่างเท้าลงบนพื้นห้อง เนื่องจากครูเจี๊ยบ เป็นคนเรียบร้อยเดินเหินอย่างนุ่มนวล จากนั้นก็สะดุ้งตื่นขึ้นมาด้วยความดีใจ และอารมณ์ดี ผิดไปจากเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา

นางมณี เผยอีกว่า ส่วนอาหารที่ครูเจี๊ยบ ชอบกินนั้นคือ ขนมปัง ปลาร้า ปลาหมำ แกล้มด้วยผักพื้นบ้านต่างๆ ส่วนในค่ำคืนนี้เป็นการสวดภาวนาดวงวิญญาณคืนสุดท้าย จากนั้นบาทหลวงเอกพงษ์ พงษ์สูงเนิน เจ้าอาวาสวัดแม่พระประจักษ์ จะได้ประกอบพิธีเหลี่ยม ซึ่งเป็นภาษาญวน หมายถึง การแสดงความอาลัย รักเห็นหน้าผู้วายชนม์เป็นครั้งสุดท้าย พร้อมมอบสิ่งของที่ผู้ล่วงลับรักชื่นชอบใส่ลงไปในหีบศพ จากนั้นบาทหลวงผู้ประกอบพิธีจะได้พรมน้ำเสก เจ้าหน้าที่จะทำการปิดฝาหีบ ญาติพี่น้องจะช่วยกันตอกตะปูปิดฝาโลง เป็นเสร็จสิ้นพิธีการ ส่วนของรักของหวงที่ครูเจี๊ยบ ชื่นชอบ แม่มณี ได้จัดเตรียมไว้แล้ว เป็นสิ่งของที่สุดรักสุดหวง คือ ผ้าห่มสีฟ้า และตุ๊กตาหมี ให้ลูกสาวนำติดตัวไปสู่สรวงสวรรค์

นายวสันต์ สังขรัตน์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ต.ต้นตาล ซึ่งถือว่าเป็นแม่งานที่สำคัญ ในการจัดเตรียมสถานที่จัดงานศพของครูเจี๊ยบ ได้นำเจ้าหน้าที่วัดแม่พระประจักษ์ ร่วมกันจัดเตรียมทำความสะอาดกุฎี ภายในสุสานวัดแม่พระประจักษ์ เพื่อเตรียมฝังร่างครูเจี๊ยบ ร่วมกุฎีเดียวกับ เปโตร ธีระชัย สินประเสริฐ อายุ 45 ปี พี่ชายคนโต ที่เสียชีวิตลง เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2564 ทางด้านปีกซ้าย แถวที่ 3 กุฎีที่ 6 หมายเลข 1-1-0318 ภายในสุสานวัดแม่พระประจักษ์ต่อไป