เรียกได้ว่ากำลังตกเป็นกระแสที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เกี่ยวกับความสามารถของ “กีรติ สมคิด” หรือที่ใครรู้จักกันดีในนาม “อาจารย์เอก ฝ่ามือพลังจิต” ที่เปิดเผยว่า ตนเองสามารถรักษาผู้ป่วยได้หายขาด เพียงแค่ใช้พลังจิต ซึ่งขณะนี้ก็โด่งดังมากในหมู่ผู้สูงวัย และแห่ไปต่อคิวรอรักษากันล้นหลาม แม้จะมีค่าครูสูงถึงหลักพัน ตามที่ได้เสนอข่าวไป

ล่าสุดก็มีเพจดังอย่าง Red Skull ได้ออกมาตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับน้ำแร่ธาตุสกัด ของอาจารย์เอก ที่อ้างว่ารักษาได้หลายโรค โดยโพสต์ระบุว่า “วันนี้xxเอกฝ่ามือปาหี่มาออกรายการโหนกระแส นี่สินค้าของมันที่อ้างเป็นน้ำแร่วิเศษรักษาได้สารพัดโรค ขวดละ 700 นะxx อยากให้อาจารย์เจษฎาเอาไปตรวจสอบสรรพคุณจริงๆ ว่ามันมีสรรพคุณแบบที่แอบอ้างจริงไหม ฉีกทุกกฎทางการแพทย์จริงๆ”

ซึ่งประเด็นนี้ก็ถูกถกเถียงสนั่น โดยหลายคนหวั่นใจเรื่องสารสกัดว่าถูกตามกฎของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือไม่ อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตหลายคนก็อยากให้หน่วยงานเร่งตัวสอบเรื่องนี้โดยด่วน เพื่อจะได้ทราบความชัดเจนว่าปลอดภัยและใช้ได้จริง

ต่อมาทีมผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” ได้ตรวจสอบพบว่า ทางเพจเฟซบุ๊กของอาจารย์เอก @ฝ่ามือพลังจิต อาจารย์เอก เคยลงโฆษณาว่า เป็นแร่ธาตุสกัดที่จะช่วยฟื้นฟูร่างกาย ภูมิคุ้มกันโรค เนื่องจากทุกโรคเกิดจากความเสื่อมของเซลล์ ความเสื่อมของร่างกายและภูมิคุ้มกัน ไม่ว่าจะเป็น อัมพาต อัมพฤกษ์ มะเร็ง เบาหวาน ความดัน ไต ตับ เส้นเลือดตีบ เส้นเลือดแตก ไมเกรน ภูมิแพ้ หอบหืด พิษจากเคมีวัคซีน พ่นปวดเมื่อย ตึง ชา สายตาล้า พร่ามัว แผลสด แผลเบาหวาน แต่ละอาการ การใช้แตกต่างกันทั้งปริมาณและวิธี

โดยวิธีใช้คือ ทาน 3 เวลา
1. เช้า 4 หยด
2. กลางวัน 4 หยด
3. เย็น 4 หยด
* ผสมน้ำเปล่าครึ่งแก้วแล้วดื่ม หรือฉีดพ่นสูดดม 4 ครั้งต่อวัน

นอกจากนี้ยังอ้างว่า มี อย. FDA, GMP และงานวิจัยตัวนี้ อาจารย์เอกทำงานร่วมกับนักวิจัยเพื่อค้นหาตัวช่วยที่รักษามะเร็งขั้วปอดที่ตัวอาจารย์เอก จนทุกวันนี้มีร่างกายสุขภาพที่ดีขึ้นมากกว่าเดิม และขายในราคา 700 บาท

อย่างไรก็ตาม ทางด้านเพจเฟซบุ๊กของอาจารย์เอก ยังเคยลงรีวิวเคสของพระเอกชื่อดังหนัง 100 ล้าน อย่าง “วินัย ไกรบุตร” โดยเป็นภาพจากเท้าที่มีแผลพุพอง แต่พอใช้ไปได้ 2 วัน แผลแห้งยุบอีกด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Red Skull, @ฝ่ามือพลังจิต อาจารย์เอก