จากกรณีการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้เกี่ยวข้องกับ แชร์ Forex3D ซึ่งมีผู้เสียหายจำนวนมาก และพบว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวพัวพันกับคนดังในวงการบันเทิงหลายราย ทางตำรวจได้สืบสวนจับกุมไปแล้วกลุ่มหนึ่ง กระทั่งกระบวนการทางกฎหมายมีการฟ้องร้องขึ้นสู่ชั้นศาลไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 15 พ.ย. “เดลินิวสฺ์ออนไลน์” ได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินคดีของ 2 สาวคนดังจากโลกบันเทิงเอาไว้ดังนี้

“พิงกี้ สาวิกา ไชยเดช” ถูกส่งตัวเข้าเรือนจำ เมื่อวันที่ 18 ส.ค.65 ศาลอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราววันที่ 30 พ.ย.65 รวมระยะเวลาอยู่ในเรือนจำ 105 วัน โดยต้องคดี ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ,ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ พนักงานอัยการยื่นฟ้องไปเมื่อวันที่ 18 ส.ค.65 จำเลยขอประกัน ศาลอาญา พิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดีแล้ว เห็นว่า จำเลยถูกฟ้องว่าร่วมกับพวกกระทำความผิดหลายกรรม ลักษณะการกระทำเป็นขบวนการอันมีมูลค่าความเสียหายเป็นจำนวนมาก ส่งผลเสียในวงกว้าง พฤติการณ์แห่งคดีเป็นเรื่องร้ายแรง หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวมีเหตุอันควรเชื่อว่าจำเลยจะหลบหนีจึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว

วันที่ 25 พ.ย. 65 ทนายยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวระหว่างพิจารณา ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า คดีนี้ศาลเคยมีคำสั่งไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราวจำเลย โดยแจ้งเหตุผลไว้ชัดเจนแล้ว กรณีจึงไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม ต่อมาวันที่ 30 พ.ย.65 ศาลให้ปล่อยชั่วคราวได้ (ภายหลังนัดตรวจหลักฐานวันที่ 29 พ.ย.65) มีหลักทรัพย์ประกัน 5 ล้านบาท กำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร หากเปลี่ยนถิ่นที่อยู่ต้องแจ้งศาลภายในภายใน7วัน /ให้รายงานตัวต่อศาลทุกเดือนจนกว่าจะมีเหตุเปลี่ยนแปลง/ติดกำไลอีเอ็ม(แต่ขอถอดภายหลังเพื่อถ่ายละคร) รวมยื่นประกัน 3 ครั้ง

“ใบเตย สุธีวัน กุญชร” เข้าเรือนจำวันที่ 9 พ.ค.66 ศาลอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราววันที่ 15 พ.ย.66 รวมอยู่ในเรือนจำ 191 วัน ต้องคดี ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ ประกันครั้งแรก 9 พ.ค. 66 ทนายเสนอหลักทรัพย์การขอปล่อยชั่วคราว 5 ล้านบาท พร้อมแสดงความประสงค์ขอติดกำไลอีเอ็มด้วย แต่ศาลอาญาพิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดีแล้วเห็นว่า จำเลยถูกฟ้องว่าร่วมกับพวกกระทำความผิดหลายกรรม ลักษณะการกระทำเป็นขบวนการอันมีมูลค่าความเสียหายเป็นจำนวนมาก ส่งผลเสียในวงกว้าง พฤติการณ์แห่งคดีเป็นเรื่องร้ายแรง หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวมีเหตุอันควรเชื่อว่าจำเลยจะหลบหนี จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ให้ยกคำร้อง

ต่อมา วันที่ 2 มิ.ย.66 ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 5 ล้านบาท ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างพิจารณา อย่างไรก็ตาม ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า คดีนี้ศาลเคยมีคำสั่งไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราวจำเลย โดยแจ้งเหตุผลไว้ชัดเจนแล้ว กรณีจึงไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม ยกคำร้อง จนกระทั่งวันที่ 15 พ.ย. ได้มีการขอประกันตัวอีกครั้ง ซึ่งศาลมีคำสั่งอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว หลักทรัพย์ประกัน 5 ล้านบาท กำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ มารายงานตัวตามศาลกำหนด และให้ติดกำไลอีเอ็ม รวมยื่นประกัน 3 ครั้ง