เมื่อวันที่ 19 พ.ย. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ และประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี, นายสาโรจน์ หงส์เวช ผอ.พรรคเพื่อไทย, คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยและ สส.เขต พรรคเพื่อไทย พื้นที่จังหวัดใกล้เคียงอุตรดิตถ์ เข้าเยี่ยมชม สำนักงานสาขาพรรคเพื่อไทยประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งตั้งอยู่ ต.ท่าเสา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ โดยมี น.ส.กฤษณา สีหลักษณ์ สส.อุตรดิตถ์ เขต 1, นายวรี เล็กอุทัย สส.อุตรดิตถ์ เขต 3, นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย อดีต รมช.คลัง พร้อมด้วยสมาชิกพรรคเพื่อไทย จ.อุตรดิตถ์ ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้สมาชิกพรรคเพื่อไทย จ.อุตรดิตถ์ ได้นำสินค้าโอทอปจาก 9 อำเภอ มาจัดโชว์ โดย น.ส.แพทองธารได้เยี่ยมชม พูดคุยสอบถามรายละเอียดสินค้า ทั้งผ้าทอ อาหารสด อาหารแปรรูป ผลไม้ ก่อนจะเข้าเยี่ยมชมสำนักงานสาขาพรรคเพื่อไทย จ.อุตรดิตถ์ จากนั้นได้เดินทางต่อไปยังห้องบอลรูม โรงแรมสีหราช เพื่อพบปะสมาชิกพรรคเพื่อไทยที่เข้าร่วมการประชุมจัดตั้งสาขาพรรคเพื่อไทย จ.อุตรดิตถ์ โดยได้กล่าวขอบคุณพี่น้องชาว จ.อุตรดิตถ์ และสมาชิกพรรคเพื่อไทย จ.อุตรดิตถ์

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า การตั้งสาขาพรรคเพื่อไทย จ.อุตรดิตถ์ เป็นลำดับที่ 8 เพื่อให้เกิดความใกล้ชิด หากพี่น้องประชาชนมีปัญหาความเดือดร้อน สส.เขตสามารถดูแลแก้ไขปัญหาได้รวดเร็ว เก็บข้อมูลเป็นนโยบายจังหวัดพัฒนาเป็นนโยบายของพรรคต่อไป ทั้งนี้จ.อุตรดิตถ์ เลือกสส.เขตยกจังหวัดต่อเนื่องมาตั้งแต่ ปี 2544 นั่นแสดงว่านโยบายเป็นหนึ่งในการตัดสินใจและตอบโจทย์ของชาว จ.อุตรดิตถ์ จึงรู้สึกขอบคุณและหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนต่อไปเรื่อยๆ

ทั้งนี้พรรคมีเป้าหมายการตั้งสาขาให้ครบทุกพื้นที่ เพื่อให้พรรคการเมืองกับประชาชนไม่ห่างไกลกันเริ่มตั้งแต่ทำเครือข่ายครอบครัวเพื่อไทย ไม่กำหนดอายุ ไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อพี่น้องประชาชนใกล้พรรคการเมือง เพราะแต่ละพื้นที่ปัญหาแตกต่างกันออกไป

ขณะเดียวกันในฐานะรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติและประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ยังพร้อมจะสนับสนุนยกระดับการท่องเที่ยวทั้งเมืองหลักและเมืองรอง ของดีประจำจังหวัดเช่น จ.อุตรดิตถ์ มีทั้งอาหาร ผลไม้ สินค้ากลุ่มอาชีพต่างๆ นับเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีศักยภาพสูง และพร้อมสนับสนุนทุกจังหวัด

“ขอยืนยันอยากดัน “หมูกระทะ” สามารถสร้างซอฟต์พาวเวอร์ เพราะเป็นเมนูอาหารที่สร้าง และดึงคนมารวมกลุ่มกันได้ ชาวต่างชาติสามารถเข้าถึงได้ง่าย หมูกระทะของไทยมีทั้งจิ้มจุ่ม ต้ม ปิ้งสามารถกินได้ทั้งหมู่บ้าน และราคาก็ดีมาก จริงๆ แล้วเรามีวัฒนธรรมที่ดีอยู่แล้วโดยเฉพาะอาหารของไทยเราได้เปรียบ หมูกระทะแต่ละจังหวัดมีซิกเนเจอร์ที่เป็นอัตลักษณ์ของตัวเองเป็นจุดแข็งและมีเสน่ห์ เราสามารถดันเป็นซอฟต์พาวเวอร์ได้แน่นอน” น.ส.แพทองธารกล่าว

จากนั้น น.ส.แพทองธารพร้อมคณะได้เดินทางต่อไปยังท่าเรือแพขนานยนต์ ต.ท่าแฝก อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ ตั้งอยู่เหนือเขื่อนสิริกิติ์ พื้นที่ นายวารุจ ศิริวัฒน์ สส.อุตรดิตถ์ เขต 2 พรรคเพื่อไทย เพื่อขึ้นโป๊ะข้ามน้ำน่าน เยี่ยมชมธรรมชาติ ไปยัง อ.นาหมื่น จ.น่าน