เมื่อวันที่ 22 พ.ย. ร.ต.ท.มานะศักดิ์ พลเยี่ยม รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา รับแจ้งเหตุมีบุคคลพลัดตกจากที่สูง เสียชีวิต เหตุเกิดที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านพัทยาใต้ หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดฯ สูง 46 ชั้น พบว่าผู้ตายคือ MR.AFRAIM JOSEPH PALLINJALEEL JOY อายุ 25 ปี พักอยู่ที่ห้อง 4523 ชั้นที่ 45 แล้วกระโดดจากชั้นที่ 45 ตกลงมาที่บริเวณสวนหย่อมข้างสระว่ายน้ำชั้นที่ 6 อยู่ในสภาพร่างกายแหลกเหลวไปทั้งตัว แขน ขา ลำตัวหักผิดรูป กะโหลกศีรษะแตกละเอียด เจ้าหน้าที่กันผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปใกล้จุดเกิดเหตุ

โดยกลุ่มเพื่อนให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า พวกตนรวมถึงผู้ตาย เดินทางมาเที่ยวพัทยาได้ 2 วันแล้ว ขณะที่ผู้ตายมีปัญหาทะเลาะคนรักที่บ้านเกิด ก่อนที่ผู้ตายจะออกมายืนริมระเบียงคนเดียว พวกตนได้แต่ยืนมองอยู่ห่างๆ จังหวะนั้นไม่มีใครคาดคิดว่า ผู้ตายจะปีนขอบระเบียงแล้วกระโดดลงมาต่อหน้าต่อตา ทุกคนรู้สึกตกใจและช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก เมื่อรวบรวมสติได้ จึงแจ้งพนักงานของคอนโดฯ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

เบื้องต้น ร.ต.ท.มานะศักดิ์ พลเยี่ยม รอง สว.สอบสวน เจ้าของคดี ได้ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ สอบปากคำพยานผู้ใกล้ชิดอย่างละเอียด ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน 2 จังหวัดชลบุรี มาร่วมตรวจชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป