เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ร.ต.อ.สมัย จำปาทอง รอง สว.(สอบสวน) สภ.สระโบสถ์ ได้รับแจ้งเหตุอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกฆ่า เหตุเกิดบริเวณไร่อ้อย บนเนินหน้าฝายห้วยหลัว หมู่ที่ 5 ต.สระโบสถ์ อ.สระโบสถ์ จ.ลพบุรี จึงรีบรายงานให้ พล.ต.ต.อภิรักษ์ เวชกาญจนา ผบก.ภ.จว.ลพบุรี ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ชัยรัตน์ รุ่งเรือง ผกก.สภ.สระโบสถ์ ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภ.จว.ลพบุรี แพทย์รพ.สระโบสถ์ และสมาคมกู้ภัยสระโบสถ์ลพบุรี

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดอยู่ในลักษณะประตูด้านขวาคนขับเปิดอ้า และมีรอยรื้อค้นข้าวของในรถกระจุยกระจาย ที่ข้างรถพบร่างของ ด.ต.สมศักดิ์ เจริญรอด อายุ 51 ปี อดีตตำรวจสภ.เพนียด อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี นอนหงายเสียชีวิตในสภาพสวมกางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงินสภาพขาดวิ่น เสื้อแขนยาวสีดำไม่ติดกระดุม สวมรองเท้าผ้าใบสีดำ ส่วนศีรษะอยู่ใต้ท้องรถ ที่ใบหน้าเปรอะเปื้อนไปด้วยน้ำมันเครื่อง เจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างออกมาเพื่อทำการชันสูตรพลิกศพ พบมีบาดแผลที่ใบหน้าด้านซ้าย ที่มือทั้งสองข้างมีรอยถลอกคล้ายถูกมัด ที่หลังมีรอยคล้ายถูกทุบตี ในเบื้องต้นคาดเสียเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 7-8 ชั่วโมง

ในจุดเกิดเหตุยังพบเลื่อยยนต์และท่อนไม้ที่ถูกตัดแล้ววางอยู่บนกระบะรถ และบริเวณใกล้กันยังพบมีดอีโต้ เครื่องพ่นยาฆ่าแมลง เครื่องมือหาสัตว์ป่า แหจับปลา ถังน้ำดื่ม และถังน้ำมัน วางอยู่รวมกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมเก็บไว้เป็นพยานหลักฐาน

จากการสอบถามนางประยูร เชียงกุล อายุ 70 ปี แม่ผู้เสียชีวิตเล่าว่า บุตรชายของตนเองคือ ด.ต.สมศักดิ์ เดิมเป็นตำรวจสังกัด สภ.เพนียด แต่ได้ลาออกจากราชการเมื่อปี 2561 เนื่องจากมีโรคประจำตัวและมีปัญหาเกี่ยวกับงาน จากนั้นได้ออกมาประกอบอาชีพส่วนตัว แต่กลับมามาติดยาเสพติดจนงอมแงม ครอบครัวพาไปบำบัดเมื่อเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา แต่ก็ยังมาเสพมากกว่าเดิม

นางประยูร เล่าต่อว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายได้ออกจากบ้านมาตั้งแต่เช้าวันที่ 21 พ.ย. เพื่อมาตัดฟืนให้ตนเอง แต่ปรากฏว่าค่ำแล้วยังไม่กลับบ้าน จนข้ามไป 2 คืน โทรฯหาก็ไม่รับสาย จากนั้นจึงช่วยกันตามหา จนมาพบว่าลูกชายถูกคนร้ายฆ่าตายแล้ว ซึ่งตนเองเชื่อว่าลูกชายน่าจะถูกถูกแก๊งยาเสพติดด้วยกันทำร้ายจนสลบ ก่อนใช้น้ำมันเครื่องที่ใช้สำหรับใส่เลื่อยยนต์กรอกปากลูกคล้ายทรมานจนสิ้นใจตาย ก่อนพากันหลบหนีไป จึงอยากวิงวอนให้ตำรวจติดตามจับคนร้ายให้ได้โดยเร็วที่สุด เพราะกระทำโดยความเหี้ยมโหดอำมหิตจริงๆ

ด้านพ.ต.อ.ชัยรัตน์ เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นพบบาดแผลที่ใบหน้า ข้อมือ และแผ่นหลัง ของ ด.ต.สมศักดิ์ รวมทั้งยังพบว่าถูกน้ำมันเครื่องที่เอามาจากถังเลื่อยยนต์กรอกปากอีกด้วย ซึ่งคาดว่าเป็นการถูกฆาตกรรม ส่วนสาเหตุใดนั้นต้องหาข้อมูลและสอบปากคำพยานแวดล้อม และจะนำศพส่งไปยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป.