เมื่อวันที่ 26 พ.ย. เพจเฟซบุ๊กสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล เปิดเผยว่า น.ส.พรรณนภา จันทรารมย์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล ได้ให้การต้อนรับนาย Yossi Shelly, Director of Prime Minister’s Office และผู้แทนนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ที่เดินทางเข้าเยี่ยมกลุ่มคนไทยที่ได้รับการปล่อยตัวจากฉนวนกาซา ที่โรงพยาบาล Shamir Medical Center โดยมี พ.ท. Oron Mincha ผู้แทนกระทรวงกลาโหมอิสราเอล และผู้แทนโรงพยาบาลฯ ร่วมต้อนรับด้วย

ทั้งนี้ นาย Shelly ได้กล่าวแสดงความยินดีที่กลุ่มคนไทยได้รับการปล่อยตัวและเดินทางกลับอิสราเอลอย่างปลอดภัย อีกทั้งให้คำมั่นว่ารัฐบาลอิสราเอลจะให้การช่วยเหลือและการดูแลทางการแพทย์แก่ทุกคนอย่างเต็มที่ รวมทั้งขอบคุณแรงงานไทยที่เป็นกำลังสำคัญในการเสริมสร้างภาคการเกษตรของอิสราเอลมาตลอด

ขณะที่เอกอัครราชทูตฯ กล่าวขอบคุณรัฐบาลอิสราเอลและหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องที่ให้การดูแลกลุ่มคนไทยเป็นอย่างดีเช่นเดียวกับชาวอิสราเอลที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อิสราเอล-กาซา

นอกจากนี้ นาย Uriel Menachem Buso รมว.สาธารณสุขอิสราเอล ได้เดินทางไปเยี่ยมตัวประกันชาวไทยจำนวน 14 คนที่เพิ่งได้รับการปล่อยตัว ที่รพ. Shamir Medical Center โดยมีนายจุลวัจน์ นรินทรางกูร ณ อยุธยา อัครราชทูต ให้การต้อนรับ ทั้งนี้ รมว.สาธารณสุขอิสราเอลได้กล่าวต้อนรับและให้กำลังใจตัวประกันชาวไทย รวมทั้งยืนยันว่าอิสราเอลจะดูแลรักษาพยาบาลตัวประกันกลุ่มนี้อย่างดียิ่ง