เมื่อวันที่ 29 พ.ย. จากกรณีมีเจ้าสาวรายหนึ่งโพสต์ลงในโซเชียลเล่าประสบการณ์วันแต่งงานที่สุดจะเสียความรู้สึก เพราะถูกคนที่รับจ้างจัดโต๊ะจีนเบี้ยวไม่มาจัดเลี้ยง โดยอ้างปัญหาสารพัด จนทำให้คู่บ่าวสาวและญาติต้องเปลี่ยนเมนูที่เลี้ยงแขกในวันนั้นมาเป็นลูกชิ้นทอด อาหารตามสั่ง และหมูกระทะเพื่อต้อนรับแขกภายในงาน

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ 8 บ้านห้วยว้านไพร ต.บ้านแก้ง อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ พบกับ น.ส.สุกัญญา ไชยวงษ์ษา อายุ 24 ปี เจ้าสาวที่โพสต์ข้อความดังกล่าว โดยเจ้าตัวได้เล่าว่า คืนก่อนวันงานทางเจ้าของโต๊ะจีนได้ติดต่อมาเพื่อที่จะขอรับเงินเพิ่มอีก 12,000 บาท โดยอ้างว่าสั่งน้ำไว้ แต่ทางตนบอกว่าไม่มีแล้ว มีเหลือในบัญชีไว้เพียง 5,000 บาทเท่านั้น เจ้าของโต๊ะจีนยังบอกอีกว่า งั้นโอนมาให้ก่อน 6,000 ก็ได้ เมื่อเห็นว่าทางโต๊ะจีนได้มีการนำโต๊ะ แก้ว จาน มาไว้ที่งานแล้วจึงคิดว่าเขาคงไม่น่าเบี้ยวจึงได้มีการโอนเงินให้ไป

จนกระทั่งช่วงเช้าได้มีการติดต่อกลับมาว่ารถที่ขนอาหารมาเกิดยางแตก ขณะนั้นตนก็รู้สึกร้อนใจจึงเสนอไปว่า จะให้รถที่บ้านงานวิ่งไปถ่ายของมาได้หรือไม่ แต่เจ้าของโต๊ะจีนก็บ่ายเบี่ยงว่าไม่ต้อง จะเอายางไปเปลี่ยนเอง แต่เมื่อผ่านไปหนึ่งชั่วโมงกลับโทรฯ มาบอกว่าให้รถขนโต๊ะมาไปเปลี่ยนนำของมาที่งาน เวลาผ่านไปนานทางแม่ของเจ้าสาวจึงไปถามคนจากร้านโต๊ะจีนที่อยู่ในงานว่า ถึงไหนกันแล้ว เขากลับบอกว่าเขาไม่รู้เรื่อง เขาเป็นแค่คนขับรถเท่านั้น ตนจึงเริ่มรู้สึกว่าน่าจะโดนโกงแล้ว ณ เวลานั้นจึงตัดสินใจไปเลือกซื้ออาหารมาเลี้ยงแขกเอง ด้วยเวลาที่ค่อนข้างสายแล้วทำให้ของในตลาดก็ไม่ค่อยมีจึงได้แค่ลูกชิ้น อาหารตามสั่ง และหมูกระทะมาบางส่วนเท่านั้น

เจ้าสาว ยังยอมรับอีกว่า เสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก รวมถึงคนในครอบครัวก็รู้สึกเสียใจและรู้สึกเสียหน้า เพราะแขกที่มาในงานมากถึง 500 คน แต่กลับไม่มีอาหารต้อนรับซึ่งบางคนก็เข้าใจ บางคนก็บ่น เมื่อวานนี้เจ้าของโต๊ะจีนได้ติดต่อกลับมา และได้ตำหนิต่อว่าทางด้านเจ้าสาวว่า ทำไมถึงเอาร้านเขาไปโพสต์ประจานเช่นนั้น และขอให้ทางเจ้าสาวลบโพสต์ แต่ตนยืนยันว่าจะไม่ลบจนกว่าจะได้รับการชดใช้ค่าเสียหาย โดยเขาอ้างว่า เขาไม่ได้โกงและยืนยันว่าจะโอนเงินคืนให้ แต่ก็ผ่านมาหลายวันก็ยังไม่มีการโอนเงินเข้ามาตามที่กล่าวไว้ ซึ่งนอกจากจะเสียความรู้สึกแล้ว ยังเสียเงินที่โอนไปทั้งหมดรวม 46,000 บาท

ในส่วนของการดำเนินคดี ตอนนี้ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.แก้งคร้อ เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างดำเนินการว่าคดีนี้จะเป็นคดีแพ่งหรือคดีอาญา โดยจะมีการสรุปภายในวันศุกร์ที่ 1 ธ.ค.ที่จะถึงนี้ และให้ผู้เสียหายติดต่อหาทนายความไว้ด้วย โดยจากการติดต่อทางด้านเจ้าของโต๊ะจีนก็ยืนยันว่าจะมา แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะมาตามที่เขาพูดหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ทางครอบครัวเจ้าสาวยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด