จากนั้นเวลา 16.28 น. วันที่ 30 พ.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางถึงที่ว่าการอำเภอน้ำปาด อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ โดยทันทีที่นายกฯ เดินทางถึง ประชาชนมารอต้อนรับอย่างคึกคัก พร้อมมอบดอกกุหลาบและขอถ่ายรูปเซลฟี่อย่างคึกคัก โดยนายกฯ ได้ร่วมถ่ายเซลฟี่กับประชาชน พร้อมเข้าสวมกอดอย่างเป็นกันเอง นอกจากนี้ ช่วงหนึ่งประชาชนขอจับมือนายกฯ โดยชมว่ามือนายกฯ นุ่มมาก  

นอกจากนี้ ยังมีชาวบ้านตะโกนชมว่า “ตัวจริงนายกฯ หล่อกว่าณเดชน์อีก“ ทำให้นายกฯ ยิ้มแก้มปริ รวมถึงมีชาวบ้านน้ำปาดตะโกนว่า “นายกฯ เศรษฐาเราจะเป็นเศรษฐี” ด้านนายกฯ กล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสว่า “รอเงินดิจิทัลนะครับ”

ขณะเดียวกัน ประชาชนที่มารอต้อนรับตะโกนให้กำลังใจนายกฯ พร้อมบอกว่า “นายกฯ สู้ๆ กำลังใจจาก อสม. ดูแล อสม. ด้วยนะคะ, ตัวจริงหล่อเท่กว่าในทีวี” พร้อมกันนี้ประชาชนได้ให้กำลังใจข้อความว่า “รักนายกฯ เศรษฐา รักเพื่อไทย พร้อมสนับสนุน”, “ชาวบ้านอำเภอท่าปลา ขอขอบคุณ พณฯ ท่านเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ที่มาแก้ปัญหาเอกสารสิทธิที่ดินให้กับชาวอำเภอท่าปลา”

จากนั้น นายกฯ รับฟังการบรรยายสรุปโครงการอ่างเก็บน้ำน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ รวมถึงปัญหาสถานการณ์น้ำ ซึ่งสภาพภูมิประเทศของลำน้ำปาดมีความลาดชันสูง ทำให้น้ำในลำน้ำปาดมีลักษณะเพิ่มขึ้นและและลดลงอย่างรวดเร็ว อีกทั้งไม่มีแหล่งเก็บกักน้ำ ทำให้ประชาชนในพื้นพื้นที่อำเภอฟากท่า และอำเภอน้ำปาดส่วนใหญ่ ประสบปัญหาการขาดแคลนน้ำในการเพาะปลูก โดยเฉพาะในช่วงฤดูแล้ง นอกจากนี้ ยังได้รับทราบถึงโครงการสำรวจและออกแบบสะพานปากนายข้ามเขื่อนสิริกิติ์ ที่คาดว่าจะสามารถเปิดใช้บริการได้ในปี 2573 โครงการก่อสร้างด่านพรมแดนภูดู่ด่านศุลกากรทุ่งช้าง และโครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูแหล่งน้ำพร้อมระบบกระจายน้ำตำบลท่าแฝก 

โดยนายกฯ กล่าวพบปะประชาชนตอนหนึ่งว่า เรื่องที่ดินทำกิน ที่จะให้ประชาชนมีพื้นที่ทำมาหากินอย่างชอบธรรม สมเกียรติอย่างเดียวไม่ใช่ แต่มีนัยมากกว่านั้น เป็นเรื่องที่รัฐบาลให้ความสำคัญอย่างยิ่ง เข้าใจว่าปัญหานี้หมักหมมมานานหลาย 10 ปี เป็นเรื่องที่ไม่ต้องพูดถึงว่าทำไมรัฐบาลก่อนๆ ถึงทำไม่ได้ แต่รัฐบาลนี้ ภายใน 6 เดือน จะมีคำตอบและนโยบายที่ชัดเจนที่จะมาพูดคุยกันต่อไป ที่จะทำอย่างไรให้ประชาชนมีพื้นที่ทำกินอย่างสมเกียรติ สมศักดิ์ศรี ไม่ต้องห่วงรัฐบาลนี้ ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง

‘นายกฯ เศรษฐา‘ ยิ้มแก้มปริชาวบ้านชมหล่อกว่าณเดชน์อีก 

นายกฯ กล่าวว่า ทั้งนี้จังหวัดอุตรดิตถ์ สามารถเป็นจุดศูนย์กลางของการท่องเที่ยวได้ ซึ่งผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ระบุว่าภายใน 2-3 เดือน จะมีการจัดตั้งสำนักงานการท่องเที่ยวที่นี่ ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีและทำให้การค้าขายดีขึ้น.