เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า “ดวงดาวปีหน้ากับรัฐบาลเศรษฐา” ใครจะมองหรือวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลของนายเศรษฐา ทวีสิน อย่างไรก็ช่าง แต่ตนมองและวิเคราะห์ด้วยดวงดาวตามหลักโหราพยากรณ์ ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 31 ธ.ค. 2566 ดาวเกตุจะเข้ามาทับดวงเมือง และวันที่ 20 ม.ค. 2567 ดาวศุกร์จะย้ายเข้าสู่ราศีธนู ทั้งดาวพุธและดาวอังคารเข้ามาอยู่ในตำแหน่งศุภะของดวงเมือง อาจมีการกล่าวหาโจมตีใส่ร้ายป้ายสี และมีความขัดแย้งกันอยู่บ้าง แต่รัฐบาลยังจะประคองตัวไปได้ ไม่มีปัญหาใดที่จะทำให้เพลี่ยงพล้ำ และเมื่อถึงวันที่ 27 ก.พ. 2567 รัฐบาลของนายเศรษฐาจะยืนปักหลักได้อย่างมั่นคงลงตัว ส่วนฝ่ายตรงข้ามไม่มีกำลังใดเพียงพอที่จะต่อกร ดาวอริก็อ่อนแรง ไม่สามารถจะทะลุทะลวงกับรัฐบาลได้ ต้องยอมรับว่ารัฐบาลเศรษฐาเขามากับดวงจริงๆ ทั้งดวงดาวที่ยิ่งใหญ่และเป็นดาวสำคัญๆ มาชุมนุมเกื้อหนุนกันโดยมิได้นัดหมาย

“ดาวอาทิตย์ ดาวพุธ ดาวพฤหัส ดาวศุกร์ และดาวมฤตยู มาชุมนุมกันที่ราศีพฤษภ ซึ่งเป็นเรือนกดุมภะของดวงเมือง เป็นปฐมบทให้บ้านเมืองเข้าสู่ยุคศิวิไลซ์ จะมีมือที่มองไม่เห็นประดุจว่าเทพอุ้มสม ทำให้เศรษฐกิจสังคมและการเมืองเดินไปได้ด้วยดี อุปสรรคขวากหนามต่าง ๆ จะถูกพังทลายไปด้วย” นายวันชัย ระบุ

นายวันชัย ระบุอีกว่า อิทธิพลแห่งดวงดาวเหล่านั้น วันที่ 26 พ.ค. 2567 เป็นต้นไป อาจมีการกระชับอำนาจของพรรคเพื่อไทย ทั้งการควบรวมของพันธมิตรทางการเมืองให้เข้มแข็งมีพลังแรงยิ่งกว่าเดิม และในระหว่างนั้น สว.ชุดเก่าหมดวาระ อำนาจโหวตนายกฯ ก็เป็นของ สส. เพียว ๆ ตามดวงดาวบ่งชี้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง โดยจะปรับ ครม. ปรับคน ปรับพรรคการเมืองให้เข้าที่เข้าทาง ศูนย์รวมอำนาจจะอยู่กับเพื่อไทยเต็มๆ

นายวันชัย ระบุอีกว่า การชุมนุมการประท้วง การปฏิวัติรัฐประหารหรือเหตุแห่งความรุนแรงทางการเมือง ไม่ปรากฏให้เห็น แม้จะมีก็เป็นเรื่องของกลุ่มอาชีพผู้เดือดร้อน ไม่ใช่การชุมนุมทางการเมือง สรุปได้ว่าปี 2567 รัฐบาลเศรษฐาโล่งโปร่งสบายไปได้ด้วยดี ส่วนปีท้ายๆ ของรัฐบาลก็มีดวงดาวบางอย่างที่ลึกลับซับซ้อนจะมาแทนนายกฯ หรือไม่ ค่อยว่ากันอีกที แต่ปีนี้ไปไหว้หลวงพ่อสัมฤทธิ์ประสิทธิโชค วัดไก่เตี้ย เอาเป็นพลังตั้งหลักไว้ก่อนดีกว่า