เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 2 ธ.ค. ร.ต.อ.นาวิน สุนทวนิต รอง สว.(สอบสวน) สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุพบศพในป่ามันสำปะหลัง ริมถนนหลวงแผ่นดินหมายเลข 331 ( สัตหีบ-โคราช ) หมู่ 3 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเขตสองจังหวัดชลบุรี และ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา

ที่เกิดเหตุห่างจากถนนเข้าไปประมาณ 50 เมตร บริเวณร่องดินติดไร่มันสำปะหลัง พบศพผู้หญิงอายุ 35-40 ปี สภาพสวมเสื้อยืดสีแดง กางเกงขาสั้นไม่สวมเสื้อชั้นในและการเกงใน เริ่มเน่าเปื่อยส่งกลิ่นเหม็น บริเวณขาขวามีร่องรอยถลอกเป็นทางยาว บนร่างผู้เสียชีวิตยังมีผ้าห่มผืนสีขาว ลายการ์ตูนสีชมพูคลุมไว้ โดยยังมีผ้ายันต์ไอ้ไข่ วัดดัง จ.นครศรีธรรมราช เหน็บอยู่ในผ้าห่มคล้ายสะกดวิญญาณ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำศพส่งชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิต

เบื้องต้น ร.ต.อ.นาวิน เจ้าของคดี ร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาเบาะแส โดยตรวจสอบการแจ้งบุคคลสูญหาย และตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางโดยรอบที่เกิดเหตุ ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นการถูกฆาตกรรมแล้วถูกนำมาทิ้งไว้หรือไม่ อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบศพพบร่องรอยถูกเคลื่อนย้ายศพ อยู่ระหว่างรอผลชันสูตรศพอย่างละเอียด รวมถึงเร่งตรวจสอบอัตลักษณ์บุคคลว่าเป็นใคร ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป