เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 3 ธ.ค. พ.ต.ท.สมัย เจริญราช สว.(สอบสวน) สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาทมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ที่ผับเดอะมูน ริมถนนแพรกษา ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จึงนำกำลังตำรวจสายตรวจ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าผับพบผู้บาดเจ็บ 2 ราย ถูกของมีดแทง เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาล

ขณะที่บริเวณด้านหลังผับเกิดเหตุการณ์ชุลมุนกัน เจ้าหน้าที่สายตรวจและการ์ดของผับ ได้รีบไประงับเหตุก่อนพาผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 6 ราย มีทั้งถูกมีดฟัน ถูกชกเลือดเต็มใบหน้า ส่วนการ์ดที่เข้าไประงับเหตุถูกมีดฟันแขนขวา บาดเจ็บ จ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 7 ราย ก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ส่วนผู้ต้องสงสัยอีก 2 ราย ที่ได้รับบาดเจ็บถูกชกต่อยที่ใบหน้า ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยอีกรายบาดเจ็บที่ใบหน้า หลังเห็นตำรวจแล้วพยายามวิ่งหลบหนี ซึ่งต้องสงสัยว่าเป็นผู้ที่ใช้มีดแทงก่อเหตุขณะเกิดการทะเลาะวิวาทกันจนมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว จึงนำตัวไปรักษาพยาบาลก่อนคุมตัวไปสอบสวนที่โรงพัก

สอบสวนเบื้องต้น อ้างว่า พึ่งมาเที่ยวที่ผับดังกล่าวแต่พอมาถึงก็โดนพวกที่ดื่มกินในผับรุมทำร้ายจนเกิดการตะลุมบอนกันขึ้น ขณะที่หนึ่งในผู้บาดเจ็บถูกแทงที่แขนขวา เล่าว่า มาเที่ยวที่นี้ตั้งแต่แรก ตอนเกิดเหตุพวกรุ่นน้องมีเรื่องชกต่อยกันเลยออกมายืนดูเลยถูกเหมารวมมาไล่แทงกันมั่วไปหมดเลยบาดเจ็บด้วย

ขณะที่ การ์ดของผับที่เข้าไประงับเหตุจนได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า คืนนี้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากหลายร้อยคนมาเที่ยวคาดว่าน่าจะเป็นเพราะหยุดยาวหลายวัน ซึ่งทางผับเองก็มีการตรวจบัตรประชาชนและอาวุธก่อนเข้าผับตามปกติ ก่อนเกิดเหตุมีนักท่องเที่ยว 2 โต๊ะ โต๊ะละประมาณ 6-7 คน เริ่มมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกันจนเกิดชุลมุนกันจนกรูออกมาหลังร้าน และมาตะลุมบอนกันที่ลานจอดรถ ก่อนที่จะมีหนึ่งในกลุ่มวิ่งกลับไปเอาของปลายแหลมที่รถกลับมาก่อเหตุวิ่งไล่แทงใส่กันจนเกิดการชุลมุนอีกรอบ กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจตามมาสบทบ ช่วยระงับเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้เชิญการ์ดของทางผับ รวมถึงพยานที่เห็นเหตุการณ์ พร้อมคุมตัวบุคคลต้องสงสัยหลายคนไปสอบสวนเพิ่มเติม ที่ สภ.บางปู และจะเร่งตรวจสอบวงจรปิดในพื้นที่และโดยรอบหาหลักฐานติดตามตัวผู้กระทำความผิดที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป