จากกรณี ตำรวจ สภ.พล จ.ขอนแก่น รับแจ้งเหตุแทงกันเสียชีวิตภายในงานฉลองสมโภชศาลเจ้าฯ หลังที่ว่าการอำเภอพล เมื่อคืนวันที่ 5 ธ.ค.66 ที่ผ่านมา โดยผู้ตายเป็นสาวทอม ไม่ทราบชื่อสกุล และไม่มีเอกสารราชการติดตัว ภายหลังสามารถจับกุมมือมีดคือ นายคณิน สิงห์โคตร อายุ 24 ปี ชาว อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้สำเร็จ เบื้องต้นสารภาพว่าก่อเหตุจริง สาเหตุเพราะโดนสาวทอมเดินตามหาเรื่อง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

รวบแล้วมือมีดโหดแทงทอมตาย รับสารภาพจุ้นวุ่นวายจนเกิดเรื่อง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. พ.ต.อ.พีระฉัตร สาขา ผกก.สภ.พล พร้อมตำรวจในสังกัดร่วมกันควบคุมตัว นายคณิน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 3 จุดได้แก่ 1.จุดที่ชุลมุนทะเลาะวิวาทกลางถนนก่อนจะใช้อาวุธมีดแทงคอหญิงนิรนามจนเสียชีวิตในเวลาต่อมา จุดที่ 2 คือจุดที่นำมีดพับซึ่งพกเป็นประจำติดตัว นำไปซ่อนไว้ข้างกำแพงใกล้ร้านขายไส้กรอกโดยเอาหญ้าคลุมเอาไว้แล้วเดินเข้างาน และ จุดที่ 3 คือจุดที่ผู้ก่อเหตุจอดจยย.เอาไว้ และขับหลบหนีลงอุโมงค์ทางลอดมุ่งหน้าไปทางอำเภอแวงใหญ่ ซึ่งการทำแผนเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากเดินทางไปทำแผนแล้วเสร็จ แม่ของ นายคณิน ผู้ก่อเหตุซึ่งเดินทางมาจากกรุงเทพฯ ได้เดินทางมาเยี่ยมลูกพร้อมกับพูดคุยกับลูกชายและบอกกับลูกชายว่าเข้าใจ ทำผิดยอมรับผิด ขอให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย

ขณะเดียวกันทางฝ่ายผู้เสียชีวิต จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ทราบชื่อ-สกุล ที่อยู่ ว่าเป็นใครมาจากไหน และยังไม่มีญาติมาแสดงตัวขอดูศพหรือรับศพกลับแต่อย่างใด หากใครทราบหรือรู้จัก หรือเป็นญาติพี่น้องสามารถติดต่อขอรับศพได้ที่ โรงพยาบาลสิรินธร อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น หรือที่ สภ.พล จ.ขอนแก่น เพื่อนำศพกลับไปทำพิธีทางศาสนาตามประเพณีที่บ้านเกิดต่อไป.