เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกคืนที่ผ่านมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง, นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง, พ.ต.อ.วิชัย ณรงค์ รองผบก.น.4, พ.ต.อ.เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผกก.สน.โชคขัย, น.ส.สุวรรณา ว่องวาณิช ผอ.ส่วนวิเคราะห์ข่าวเฝ้าระวัง พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง, เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. และเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตลาดพร้าว, ตำรวจ สน.โชคชัย สนธิกำลังการเข้าตรวจผับ SONIC ถนนประดิษฐ์มนูธรรม แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. หลังมีรายงานว่าสถานบริการดังกล่าว เปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต และเปิดเกินเวลา อีกทั้่งยังมีการใช้ยาเสพติดผิดกฎหมาย

จากการเข้าตรวจค้นผับ SONIC พบว่าเป็นร้านอาคารสูง 1 ชั้น เป็นห้องโถงที่มีการจัดวางโต๊ะให้นักเที่ยวได้กินดื่มกันอย่างเต็มที่ โดยพบนักท่องเที่ยวทั้งหมด 220 คน กำลังเต้นรำ ดื่มกินอย่างสนุกสนาน เจ้าหน้าที่จึงสั่งให้หยุดการใช้เครื่องเสียง ก่อนประกาศขอตรวจบัตรประชาชนและยาเสพติด โดยกลุ่มนักเที่ยวบางรายพยายามหลบหนีออกด้านนอก แต่กำลังของเจ้าหน้าที่ปิดล้อมไว้ทุกด้าน เบื้องต้นตรวจสอบไม่พบใบอนุญาตประกอบสถานบริการ และยังพบยาเสพติดบรรจุอยู่ในซองพลาสติก ประเภท ยาอี ยาเค ยาไอซ์ และแฮปปี้วอเตอร์ พร้อมอุปกรณ์การเสพถูกโยนทิ้งเกลื่อนพื้น เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

ด้าน นายอนุทิน กล่าวว่า การตรวจค้นครั้งนี้ พบนักท่องเที่ยว 220 คน แบ่งเป็นชาย 100 คน และหญิง 120 คน สถานประกอบการดังกล่าวใบอนุญาตประกอบการหมดอายุตั้งแต่ปี พ.ศ.2563 แต่ยังคงลักลอบเปิดให้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนดมาจนถึงปัจจุบัน นอกจากนี้ยังพบว่าภายในร้านมีการจัดพื้นที่ให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าไปเสพยาเสพติดได้ โดยห้องดังกล่าวจะเป็นห้องแยกอยู่ในห้องน้ำ ส่วนตัวเลขผู้ใช้ยาเสพติดนั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียด ซึ่งจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งต่อไป เบื้องต้นมีคำสั่งให้ปิดสถานประกอบเป็นเวลา 5 ปี ตามคำสั่งของ คสช.ที่ 22/2558 โดยหลังจากนี้จะมอบอำนาจให้กองบัญชาการตำรวจนครบาลจัดการในเรื่องการดำเนินคดีทางกฎหมาย รวมทั้งจะดำเนินการขยายผลไปหาเจ้าของสถานประกอบการที่แท้จริงด้วย

“….การบุกจับกุมครั้งนี้เป็นการตอบรับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ที่อนุญาตให้เปิดสถานบันเทิงถึงเวลา 04.00 น. เพื่อให้ผู้ประกอบการรายอื่น ๆ คำนึงไว้อยู่เสมอว่าจำเป็นต้องมีใบอนุญาตประกอบการ และปฏิบัติตามข้อกฎหมายอย่างเคร่งครัด…”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวที่พบ มีอายุต่ำกว่า 20 ปี นั้นพบว่ามี 1 คน ไม่พกบัตรประจำตัวประชาชนมี 7 คน หลังตรวจปัสสาวะแล้ว สีม่วงมากถึง 122 คน แบ่งเป็นชาย 76 คน และหญิง 46 คน ทั้งหมดถูกคุมตัวไปสน.โชคชัย เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.