ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากรณีเพจ Drama-addict ได้โพสต์ถึงเรื่องร้องเรียนของผู้ที่พักอยู่คอนโดฯยูดีไลท์ รัชวิภา กทม. ได้รับความเดือดร้อนจากแผงโซลาร์เซลล์ โดยเนื้อหาในโพสต์ระบุว่า “ลูกเพจฝากมางี้ แบบนี้ทำไงได้มั่งครับเนี่ย แต่เห็นคนที่อยู่ใกล้บ้านที่มีแผงโซลาร์เซลล์เจอปัญหาแบบนี้หลายรายนะ ใครเจอปัญหาแบบนี้มั่ง จ่าคะ พอจะช่วยเรื่องนี้ได้มั้ยคะข้างบ้านเขาทำแผงโซลาร์เซลล์แล้วแสงมันกระทบมาทางคอนโดฯค่ะ เดิมก็ร้อนอยู่แล้วตอนนี้ร้อนหนักมากๆ เปิดแอร์ยังสู้ไม่ไหว ตู้เย็น เครื่องซักผ้า ทำงานหนักมาก พยายามยื่นเรื่องหลายที่แล้ว traffyfongdue แล้วก็สำนักงานเขต แล้วก็ขอพึ่งพลังโซเชียลกันค่ะ เดือดร้อนกันมากอยู่กันไม่ไหว”

ล่าสุดด้านสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ออกมาระบุว่า กรณีดังกล่าวถือว่าเป็นความผิดละเมิด ถ้าพิสูจน์ได้ว่า การก่อสร้างแผงโซลาร์เซลล์ ทำให้ผู้อยู่อาศัยได้รับผลกระทบ เช่น แสงกระทบจากแสง มลพิษที่อาจเกิดขึ้น รวมทั้งความร้อนที่ตัวห้องชุดได้รับ

“เหมือนกับเขาเคยอยู่ปกติสุขมาโดยตลอด วันดีคืนดีผู้อยู่ห้องชุดได้รับความร้อนเหมือนอยู่ใกล้กระทะที่มีไฟลน อันเกิดจากแผงโซลาร์เซลล์ทำให้กระทบการอยู่อาศัยปกติ อย่างนี้เป็นละเมิด อาจขอศาลให้มีการสั่งรื้อแผงโซลาร์เซลล์ได้ อีกทั้งถ้าการมีแผงโซลาร์เซลล์มีการกำหนดให้ขออนุญาตกระทรวงพลังงาน หรือ ขออนุญาตสิ่งแวดล้อม ผู้กระทำได้ขออนุญาตถูกต้องหรือไม่”