เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Surasak Orasi ได้โพสต์ข้อความลงในสื่อโซเชียลระบุ “ขออนุญาตแท๊คหาทุกๆท่านเด้อครับ ขอความช่วยเหลือ!! พี่น้องบ้านโคกสะอาด บ้านตาชาย ยายรี มีขโมยเข้าไปในลักเงินเสียหายไปหลายหมื่นในวันที่ 6-10 ธค. นี้ ตอนกลางวัน มีไผเห็นคนแปลกหน้า หรือบ่อแปลกหน้า หรือมีเบาะแส อยากให้ความช่วยเหลือ แนะนำทักมาหาแน่เด้อครับ หรือ 0924835551 อี๊ด จักขอบคุณ”

จากการตรวจสอบจากเหตุการณ์ดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 ธ.ค. เวลา 16.30 น. ร.ต.อ.วรพงศ์ ศิริพงศ์วรนาถ รอง สว.(สอบสวน) สภ.โนนสัง ได้รับแจ้งนางนารี อรศรี และนายชาย อรศรี สองสามีภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 131 หมู่ 5 บ้านโคกสะอาด ต.นิคมพัฒนา อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู ว่ามีสมุดธนาคารและทรัพย์สิน ประกอบด้วย สร้อยคอทองคำ หายไปพร้อมเงินสดจากบ้านพักไม่ทราบวันเวลา จึงมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

จากนั้น นางนารี และนายชาย รู้สึกทุกข์ใจหนักที่ทรัพย์สินเคยเก็บรักษาไว้บริเวณเพดานชั้น 2 มาร่วม 10 ปี หายไป ปกติไม่เคยหาย จนเดือดร้อนชาวบ้านต้องมาช่วยกันค้นหาแต่ก็ไม่เจอ ต่อมาในวันรุ่งขึ้นชาวบ้านได้ระดมช่วยกันค้นหาอีกครั้งทุกซอกทุกมุม กระทั่งเกิดเอะใจเห็นเศษขยะอยู่ในมุมของเพดาน จึงรื้อเพดานออก ก่อนไปเจอกระเป๋าเงินและทรัพย์สินดังกล่าว และดีใจสุดเมื่อสร้อยคำทองคำยังอยู่ครบ

จากการตรวจสอบพบว่าเงินที่ถูกหนูคาบไปทำรังและกัดเละ จนไม่สามารถใช้การร่วม 3 หมื่นกว่าบาท ส่วนเศษเงินที่คาดว่าคงใช้ได้เหลืออยู่ประมาณ 1 หมื่นกว่าบาท

ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊ก Surasak Orasi ลูกชายได้โพสต์ข้อความฝากข่าวไปถึงเพื่อนๆทุกคน เงินหลายหมื่นกับทอง 2 บาท ของตายชาย ยายรี เห็นแล้วครับ สรุปหนูลากไปกิน ไปทำรัง อยู่ที่ฝ้าเพดาน เงินเสียหายหมดใช้บ่อได้ เหลือแต่ทอง ไปโทษแต่ขโมย โอ้ยน้อ กราบขออภัยทุกๆคน

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถาม นายสุรศักดิ์ อรศรี ลูกชาย เล่าว่า เงินดังกล่าวเป็นเงินที่พ่อและแม่เก็บไว้เป็นเงินจากการขายหมู แล้วไปเก็บรักษาซ่อนไว้ร่วม 10 ปี ส่วนแบงก์ถูกหนูกัดจนใช้การไม่ได้ร่วม 3 หมื่นบาท และที่พอจะใช้ได้ไปแลกกับธนาคารก็เหลือประมาณ 1 หมื่นกว่าบาท ส่วนสร้อยคอทองคำ 2 บาท ยังอยู่ปกติ ส่วนสมุดธนาคารถูกหนูกัดเกือบทั้งเล่ม คืนนี้เลยต้มไก่เลี้ยงชาวบ้านด้วยความดีใจ.