เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ที่ บก.ปอศ. พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการ พ.ต.อ.ธีรภาส ยั่งยืน ผกก. 3 บก.ปอศ. พ.ต.ต.วรพจน์ ลลิตจิรกุล สว.กก.3 บก.ปอศ.จับกุมน.ส.กรกนก (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 3930/2566 ลง 24 ต.ค. 66 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่น, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ และร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน” ได้ที่หน้าอาคารบางนาทาวเวอร์ ถนนบางนา-ตราด ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

สืบเนื่องจาก น.ส.กรกนก ผู้ต้องหารายนี้ ทำหน้าที่ถอนเงินที่ได้มาจากการหลอกลวง รวมถึงเปิดบัญชีธนาคาร และบัญชีสินทรัพย์ดิจิทัล ให้กับแก๊งมิจฉาชีพที่เปิดเพจเฟซบุ๊กหลอกลวงผู้คนให้นำเงินเข้าลงทุนซื้อขายทองคำออนไลน์ โดยมีการปลอมเพจของบริษัทค้าทองชื่อดังมาใช้โฆษณาเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ทำให้มีเหยื่อหลงเชื่อยอมร่วมลงทุนจำนวนมากสูญเงินไปหลายล้านบาท อีกทั้งเมื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินของ น.ส.กรกนก พบเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 10 ล้านบาท และใช้ชีวิตหรูหรา ท่องเที่ยวต่างประเทศบ่อยครั้ง เจ้าหน้าที่จึงเร่งสืบหาเบาะแสจนทราบว่าผู้ต้องหาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ก่อนแกะรอยติดตามจับกุมตัวไว้ได้

สอบสวนน.ส.กรกนก ให้การภาคเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับการหลอกลวงคนมาลงทุน แต่ยอมรับว่า ได้รับจ้างเปิดบัญชีธนาคาร บัญชีสินทรัพย์ดิจิทัล ให้กับกลุ่มแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลายเครือข่ายจริงจนมีเงินหมุนเวียนอยู่ในระบบบัญชีธนาคารที่เป็นชื่อของตนกว่า 100 ล้านบาท เบื้องต้นนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอศ. ดำเนินการต่อไป.