เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. นายมานะ วิทยานุวัฒน์ อดีตรองนายก อบต.หนองตะไก้ จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า กล้องวงจรปิดที่บ้านของตนสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ที่ชายฉกรรจ์คนหนึ่งบุกรุกเข้ามาในบริเวณบ้านพักเลขที่ 116 หมู่ที่ 3 ต.หนองตะไก้ อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา แล้วพยายามที่จะงัดประตูอย่างรุนแรง เพื่อเข้าไปในตัวบ้าน

ทั้งนี้ไม่มีใครทราบวัตถุประสงค์ที่แน่ชัด แต่โชคยังดีที่ยังมีคนอยู่ในบ้านและวิ่งเข้ามาดึงประตูเอาไว้ทัน ก่อนที่จะโทรศัพท์แจ้งไปยังตำรวจที่รู้จักกันและตะโกนเสียงดังเพื่อขู่ผู้บุกรุก จนกระทั่งคนร้ายยอมเดินหนีออกจากบ้านแบบใจเย็น แถมก่อนจะออกจากรั้วบ้านยังได้หันกลับมาทำท่าไหว้คนในบ้านอย่างไม่สะทกสะท้าน

นายมานะ กล่าวอีกว่า เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 11 ธ.ค. 66 ที่ผ่านมา ตน และภรรยา รวมทั้งบุตรสาว ได้ขับรถออกจากบ้านเพื่อไปทำธุระในตัวเมืองนครราชสีมา โดยมีเพื่อนสนิทของลูกสาวที่เป็นผู้หญิง ซึ่งมานอนพักอาศัยอยู่ด้วยกันเป็นประจำอยู่ภายในบ้านเพียงลำพัง และเตรียมตัวที่ออกเดินทางกลับบ้านที่จังหวัดสุรินทร์ แต่ในวันนั้นประตูรั้วรีโมตหน้าบ้านเกิดเสีย จึงได้กำชับให้เพื่อนลูกสาวระวังดูปิดประตูรั้วให้ดีก่อนออกจากบ้าน แต่คล้อยหลังที่ตนเองและลูกขับรถออกจากบ้านได้ไม่นานนัก เพื่อนลูกสาวที่อยู่ในบ้านก็โทรศัพท์มาบอกว่า มีใครไม่รู้บุกเข้ามาในบ้านแล้วดึงประตูอย่างรุนแรงเหมือนพยายามที่จะงัดเข้ามาในบ้าน จึงได้โทรศัพท์หาตำรวจที่รู้จักกันและพูดโทรศัพท์เสียงดัง เพื่อขู่ให้ผู้บุกรุกกลัว ซึ่งก็ได้ผลจนผู้บุกรุกเดินหนีไปตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในที่สุด

นายมานะ กล่าวอีกว่า คนที่ก่อเหตุซึ่งอยู่ในภาพนั้น รูปร่างหน้าตาลักษณะคล้ายคนรู้จักภายในหมู่บ้าน ซึ่งเคยเดินผ่านไปมาอยู่บ้าง แต่ไม่ได้มีความสนิทชิดเชื้อ แทบไม่รู้จักกันเลยด้วยซ้ำ เพราะดูท่าทางและพฤติกรรมแล้วไม่น่าไว้วางใจ โชคดีที่วันนั้นเพื่อนลูกสาวรอบคอบพอที่จะทำการล็อกประตูบ้านเอาไว้ก่อน หากไม่เช่นนั้นก็ไม่รู้ว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นต่อไป ตอนนี้ตัวเองก็ได้ไปลงบันทึกประจำวันกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเอาไว้แล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุ ส่วนตัวแล้วแม้ว่าเหตุการณ์นี้จะยังไม่มีความเสียหายเกิดขึ้น แต่ก็เป็นเรื่องที่สร้างความวิตกกังวลให้กับครอบครัวอย่างมาก จึงอยากให้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินการตามกฎหมาย หากเข้าข่ายความผิดใดๆ ก็ตาม เพราะไม่อยากให้ไปทำพฤติกรรมเช่นนี้ที่อื่นอีก ส่วนตัวเองหลังจากนี้ก็คงจะต้องเพิ่มระบบความปลอดภัยในบ้านเพิ่มเติมด้วยการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่ม ส่วนประตูรีโมตที่เสียตอนนี้ก็ซ่อมเสร็จเรียบร้อยแล้ว.