หลังจากเดินทางมาประเทศไทยเป็นส่วนตัว ตั้งแต่วันที่ 4 ธ.ค. ที่ผ่านมา กระทั่งวันที่ 18 ธ.ค. 2566 เวลา 21.00 น. โดยประมาณ ท่านอ้น วัชเรศร วิวัชรวงศ์ ได้เดินทางมายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เพื่อเดินทางกลับยังประเทศสหรัฐอเมริกา

บรรยากาศการเดินทางกลับครัั้งนี้ ทันทีที่ ท่านอ้น ได้เดินทางมาถึงยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้เดินทางเข้ามาภายในชั้น 4 ของอาคาร ทางประตู 7 ด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส ได้มีประชาชนที่พบเห็นได้เข้ามาทักทายและสวมกอด พร้อมอวยพรให้ ท่านอ้น เดินทางกลับสหรัฐอเมริกาอย่างปลอดภัย ขณะเดียวกันได้มีประชาชนเข้ามาถ่ายภาพเป็นที่ระลึกอย่างคึกคักและอบอุ่น

การเดินทางมายังประเทศไทยเป็นการส่วนตัว ครั้งที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 4 – 18 ธ.ค. 2566 รวมระยะเวลา15 วัน ท่านอ้น ได้ใช้เวลาเดินทางไปร่วมกิจกรรมต่างๆ ทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปริมณฑลและต่างจังหวัด โดยในวันที่ 5 ธ.ค. 2566 ได้เข้าสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.9 หรือพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ณ อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ เขตดุสิต

ต่อด้วยการเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเพล พระสงฆ์ 9 รูป และได้เข้ากราบสักการะพระอัฐิ และพระราชสรีรางคาร ของพระบรมวงศานุวงศ์ พระประยูรญาติราชสกุลมหิดล พร้อมเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์พระอาจารย์มั่น ภูริทตฺโต ทางวัดปทุมวนาราม และถวายเงินสมทบทุนโรงพยาบาลพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต เป็นโรงพยาบาลชุมชน สังกัดกระทรวงสาธารณสุข สำนักงานปลัดกระทรวง ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลอำเภอบ้านม่วง เลขที่ 299 หมู่ที่ 2 บ้านโพนไค ถนนราชบัณฑิต ตำบลม่วง อำเภอบ้านม่วง จังหวัดสกลนคร เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธ.ค. 2566

โอกาสเดียวกัน ท่านอ้น ได้เดินไปเยี่ยมนักเรียน โรงเรียนสุเหร่าแคราย และเยี่ยมมัสยิด อัลยุซรอ พร้อมมอบข้าวสารแก่ประชาชน ตำบลบางน้ำเปรี้ยว อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา และเยี่ยมชมสวนนงนุช จังหวัดชลบุรี และเดินทางโดยรถยนต์ไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยร่วมทำพิธีบวงสรวงสักการะเพื่อบูรณะพระธาตุโพนจิกเวียงงัว และพิธีเจริญพระพุทธมนต์ พระธาตุโพนจิกเวียงงัว วัดพระธาตุบุ ต.ปะโค อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย เยี่ยมเด็กและมอบสิ่งของให้เด็ก สถานสงเคราะห์ซารนิลลี่ เฮาส์ ต. เวียงคุก อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย เข้าสักการะพระธาตุพนม และตักบาตรริมโขง จังหวัดนครพนม ร่วมทำกิจกรรมปลูกต้นโกงกาง ที่ศูนย์อนุรักษ์ป่าชายเลนคลองโคน ต.คลองโคน อ.เมือง จ. สมุทรสงคราม และได้เข้าทำบัตรประชาชนใบแรกที่ เทศบาลนครนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี