เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 19 ธ.ค. ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผบก.น.5 เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ก็มีบางส่วนให้การเป็นประโยชน์อยู่บ้าง ซึ่งพนักงานสอบสวนยืนยันมั่นใจว่ามีพยานหลักฐานรัดกุมแน่นหนาเอาผิดกับผู้ต้องหาได้ทั้งหมด

โดยการควบคุมตัวผู้ต้องหาไปฝากขังครั้งนี้ ได้ใช้กำลังตำรวจของ สน.ทุ่งมหาเมฆ และชุดเคลื่อนที่เร็วของ บก.น. 5 รวม 30 นาย ในการดูแลความสงบเรียบร้อย เพื่อป้องกันความวุ่นวายทั้งที่โรงพักและที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ แต่ก็ไม่ได้มีกลุ่มเพื่อนผู้ต้องหารวมตัวกันมาแต่อย่างใด โดยพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว โดยให้เหตุผลว่าเป็นคดีอุกฉกรรจ์ เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี

ขณะที่ทาง นางพรพิมล จำเมือง แม่น้องหยอด เผยว่า วันนี้ได้มาเฝ้าติดตามดูผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุยิงน้องหยอด-ครูเจี๊ยบ พร้อมกับจะยื่นหนังสือขอคัดค้านประกันตัวที่ศาอาญากรุงเทพใต้ เนื่องจากลูกของตนยังไม่ได้รับความเป็นธรรม และตัวผู้ต้องหาไม่มีความสลดสำนึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไป หลังจากที่น้องหยอดเสียชีวิต ที่บ้านได้รับผลกระทบอย่างหนัก โดยเฉพาะน้องชายที่ซึ่งตอนนี้มีอาการวิตกกังวล และถามถึงสาเหตุการตายของน้องหยอดทุกวันว่า เขายิงพี่หยอดทำไม ทำไมถึงต้องยิงพี่หยอด ถามแบบนี้อยู่ทุกวัน ที่ผ่านมาผู้ต้องหากลุ่มดังกล่าวได้เคยก่อเหตุและได้รับการประกันตัวกลับมาก่อเหตุแบบนี้อีก วันนี้จึงจะเดินเรื่องคัดค้านประกันตัว ให้กฎหมายเอาผิดกับผู้ต้องหาทั้งหมดนี้ให้ถึงที่สุด

ต่อมาเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 19 ธ.ค. ที่ สน. ทุ่งมหาเมฆ ร.ต.ท.กฤดิกานต์ สายงาม รอง สว. (สอบสวน) สน.ทุ่งมหาเมฆ นำตัวผู้ต้องหา 13 ราย ส่งฝากขังศาลอาญากรุงเทพใต้ พร้อมคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 13 รายประกอบด้วย 1. นายชนัญชิต แสงจันทร์ (แป๊ปซี่) อายุ 21 ปี 2. นายจิรเมธ นามณรงค์ อายุ 20 ปี 3. นายกันตพงศ์ พรมพิทักษ์ อายุ 28 ปี 4. นายขจรศักดิ์ แต้มชัยภูมิ อายุ 25 ปี 5. นายกรกฎ ตื้อแอ้ อายุ 20 ปี 6. นายสุขสันต์ กองแก้ว อายุ 22 ปี 7. นายชุมนุมโชค เอี่ยมปาน อายุ 21 ปี 8. นายนครินทร์ นาคิน อายุ 29 ปี 9. นายณัฏฐกิตต์ คำเก่า อายุ 33 ปี และ 10. นายอัฐวุฒิ สินอยู่ ข้อหา “ร่วมกันสมคบกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน (ซ่องโจร)” 11. น.ส.อัญญารัตน์ ทองสุข อายุ 24 ปี 12. นายธนโชติ บุญสงเคราะห์ อายุ 22 ปี ข้อหา “สนับสนุนร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” 13. นายนพวุฒิ เรืองศรี อายุ 25 ปี ข้อหา “ร่วมกันสมคบกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดอย่างหนึ่งฯ