เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. ที่สถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ กรุงเทพฯ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ควบคุมตัว น.ส.อัญญารัตน์ ทองสุข อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ.1203/2566 ลงวันที่ 16 ธ.ค. 66 ข้อหา “สนับสนุนร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” ไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ฝากขังผัดแรก โดยท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง และเกรงว่าหากปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาจะหลบหนี

ผู้การสืบน.เผยเตรียมแถลงรายละเอียด จับมือยิง “ครูเจี๊ยบ-น้องหยอด” 20 ธ.ค.

โดยระหว่างที่พนักงานงานสอบสวนควบคุมตัวไปขึ้นรถ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงประเด็นต่าง ๆ แต่ น.ส.อัญญารัตน์ ไม่ได้ตอบคำถามใดกับผู้สื่อข่าว และมีสีหน้าที่ดูอิดโรยอย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้พนักงานสอบสวน ยังเปิดเผยอีกว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา น.ส.อัญญารัตน์ มีอาการเครียด นอนไม่หลับ แต่สามารถรับประทานอาหารได้ตามปกติ ซึ่งก็ได้มีการติดต่อไปหาญาติ แต่ก็ไม่มีญาติคนใดมาติดต่อขอเยี่ยม

สำหรับ น.ส.อัญญารัตน์ มีสถานะเป็นเพื่อนสาวคนสนิทของนายนพวุฒิ ซึ่งนายนพวุฒิ เป็นบุคคลที่ขี่รถจยย.พานายอนาวิน และนายอับดุลเลาะ หลบหนีไป จ.สุพรรณบุรี หลังก่อเหตุยิง น้องหยอด และครูเจี๊ยบ จากนั้น น.ส.อัญญารัตน์ ขับรถฮอนด้า สีทอง ไปรับ นายนพวุฒิ กลับมายังกรุงเทพฯ กระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว