โอเล กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงพอใจผลงานของลูกทีมหลังพยายามเดินหน้าลุยอย่างเต็ม แม้จะโดน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด บุกสอยคารัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด 1-0 กระเด็นตกรอบ 3 คาราบาว คัพ เรียบร้อยแล้วก็ตาม

เกมนี้ เวสต์แฮม ได้ประตูชัยจาก มานูเอล ลันซินี ตั้งแต่นาทีที่ 9 และนับเป็นชัยชนะที่ “โรงละครแห่งความฝัน” หนแรกของพวกเขานับตั้งแต่ปี 2007 เลยทีเดียว ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด ที่พักแกนหลักเอาไว้ค่อนทีมนั้น มีโอกาสลุ้นประตูถึง 27 ครั้ง แต่จังหวะสุดท้ายกลับไม่เด็ดขาดพอที่จะส่งบอลผ่านมือ อัลฟง อเรโอลา นายทวารจอมหนึบของ “ขุนค้อน” ได้สำเร็จ

โซลชา กล่าวว่า “มันเป็นการเริ่มต้นเกมได้แย่มากอีกครั้ง ซึ่งเราจำเป็นต้องแก้ไขเรื่องนี้ หลังจากนั้นเราก็เล่นกันได้ดี และพยายามได้ดีแล้ว สถิติไม่ได้หมายถึงทุกอย่าง แต่เมื่อคุณมีโอกาสยิงถึง 27 ครั้ง คุณก็รู้ได้เลยว่า นักเตะของเราพยายามกันเต็มที่แล้ว”

“เราสร้างโอกาสอย่างจะแจ้งไม่ได้ แต่เรากดดันพวกเขาได้ เมสัน กรีนวูด มีโอกาสทอง แต่บางครั้งแรงกดดันที่เราสร้างมันก็ไม่ก่อให้เกิดอะไรขึ้นมา ท้ายเกมเราต้องเปิดเกมรุกเต็มตัว และเวสต์แฮม ก็มีโอกาสได้ประตูเพิ่ม”

“แน่นอนว่า คุณอยากเข้ารอบ แต่มันเป็นฤดูกาลที่ยาวนาน ทุกคนพยายามเต็มที่แล้ว ผมไม่สามารถตำหนิทัศนคติของลูกทีมได้เลย เรามีเกมใหญ่รออยู่ข้างหน้า และนั่นทำให้เราต้องตัดสินใจ (หมุนเวียนนักเตะ)” นายใหญ่ผีแดง ทิ้งท้าย.

ภาพ AP