เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงกรณีมีกระแสข่าวว่า ทนายความของทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะฟ้องร้องผู้ที่วิพากษ์วิจารณ์ การรักษาตัวอยู่ที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ

โดยนายนิพิฏฐ์ ระบุความเห็นว่า “ฟ้องเถอะครับ ผมเห็นทนายความของคุณทักษิณ แม้กระทั่งรองนายกรัฐมนตรีท่านหนึ่ง พูดว่า ใครพาดพิงถึงคุณทักษิณ กรณีนอนอบู่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ ถูกฟ้องตายห่าแน่..

ผมอยากจะบอกกล่าวไปยังทนายความคุณทักษิณ และ รองนายกรัฐมนตรี ว่า ฟ้องเถอะครับ ใครถูกฟ้อง ถ้าต้องการผมยินดีเป็นทนายความให้ แน่จริง รีบฟ้องนะ!! “เชื่อผมเถอะ ไม่กล้าฟ้องหรอก ขู่คนที่ไม่รู้กฎหมายมากกว่า เพราะถ้าฟ้อง คนถูกฟ้องจะเรียกแพทย์และประวัติการรักษาของคุณทักษิณมาดู ว่าคุณทักษิณป่วยด้วยโรคอะไรแน่ อาการหนักถึงขนาดต้องนอนชั้น 14 รพ.ตำรวจเลยหรือ”

ผมนี่คิดทุกวันว่า ทำยังไงให้ทนายคุณทักษิณฟ้องคนที่กล่าวหา ความจริงจะได้เปิดเผยกันเสียที เราจะปล่อยให้กระบวนการยุติธรรม และ ระบบนิติรัฐในประเทศ เป็นไปอย่างนี้หรือ ถ้าเราเอาหูไปนา เอาตาไปไร่ นี่คือประเทศไทยที่เราต้องการหรือ? มันช่างตรงกับคำกล่าวที่ว่า ประเทศนี้ คุกเอาไว้ขังคนจน และ หมาจริงๆ

ผมว่า… ท่านผู้พิพากษา, อัยการ, ป.ป.ช. หลายคนอ่านข้อความผมอยู่ แล้วในหัวใจท่านไม่สงสัยประเด็นที่สังคมเขาสงสัยกันเลยหรือครับ ว่าคุณทักษิณป่วยจริง หรือ ป่วยทิพย์ ถ้าท่านสงสัย ท่านไม่คิดจะสร้างบรรทัดฐานความยุติธรรมอะไรให้บ้านเมืองเลยหรือ หรือท่านคิดว่า ช่างหัวมัน ตัวใครตัวมัน..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ