เมื่อเวลา 09.40 น. วันที่ 26 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ขอขอบคุณสื่อมวลชน ที่ตั้งฉายา “พลิกทินสู่ดาว” ให้กับตนเอง พร้อมกับกล่าวว่า ตนเคารพในวิจารณญาณของสื่ออยู่แล้ว ซึ่งขอบคุณไม่ว่าจะออกมาอย่างไรก็พร้อมรับ เมื่อขึ้นสู่ดาวแล้วก็ต้องทำให้เป็นดาวจริงๆ และหวังว่าในปีหน้าและปีต่อๆ ไป จะไม่ใช่ดาวดับ ต้องให้เป็นดาวเด่น


เมื่อถามว่าชินกับการเป็นดาวแล้วหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า เป็นดาวไม่แน่ใจ แต่การเป็นรัฐมนตรีเริ่มชินแล้ว ส่วนจะทำให้เป็นดาวค้างฟ้าได้หรือไม่ ก็มั่นใจว่าจะทำได้ แต่วันนี้ยังไม่หลงว่าตนเองเป็นดาว วันนี้ขอเป็นรัฐมนตรี ที่ไม่แย่กว่ารัฐมนตรีคนก่อนๆ และมาตรฐานไม่ตกกว่าคนก่อนๆ


เมื่อถามว่าจะมีการสร้างภาพจำการเป็นรัฐมนตรีที่มาจากพลเรือนได้อย่างไร นายสุทิน กล่าวว่า ตอนนี้ก็น่าจะจำได้แล้ว เพราะคนก็เริ่มสัมผัสได้ถึงอุณหภูมิที่เปลี่ยนไป ถึงการมีรัฐมนตรีที่มาจากพลเรือนและมาจากทหาร อุณหภูมิเปลี่ยน บรรยากาศก็เปลี่ยนไป ถ้าเราทำให้บรรยากาศเปลี่ยนและประชาธิปไตยเดินหน้าได้ สู่การพัฒนาบ้านเมือง ตนก็คิดว่าเป็นความสำเร็จแล้ว ส่วนการปฏิรูปกองทัพ หลังปีใหม่จะได้เห็นมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งในช่วงเย็นวันนี้ ก็จะมีงานที่ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ศรีสมาน ก็จะมีการรายงานความคืบหน้าการดำเนินการของทหาร อย่างเช่น เรื่องการมอบที่ดินทำกิน และเรื่องอื่นๆ ก็จะทยอยออกมา.