เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บริเวณลานกว้างว่างเปล่าของโครงการหมู่บ้านราชพฤกษ์ 2 ถนนพัฒนาการคูขวาง ต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช กำลังมีการปลูกทุเรียนบนพื้นที่หลายไร่ ทำให้ผู้คนต่างให้ความสนใจและแปลกใจถึงการปลูกต้นทุเรียนกลางป่าคอนกรีตที่ไม่เคยพบเห็นที่ไหนมาก่อน เพราะปกติการปลูกต้นทุเรียนจะต้องปลูกในสวนหรือเชิงภูเขาที่มีดินอุดมสมบูรณ์เท่านั้น แต่ทำไมถึงมาปลูกกลางป่าคอนกรีตจนสร้างความฮือฮาอยู่ในขณะนี้

ตรวจสอบพบว่า ได้มีการปลูกต้นทุเรียนที่ลานปูนคอนกรีตกว้างว่างเปล่า เนื้อที่ประมาณหลายไร่ ซึ่งในอดีตพื้นที่ดังกล่าวทางเจ้าของหมู่บ้านได้ทำเป็นลานพลาซ่าสำหรับขายสินค้าและอาหารมานานหลายสิบปี ซึ่งเป็นที่ดินทำเลทอง แต่ปัจจุบันทางเจ้าของหมู่บ้านได้รื้อเอาสิ่งก่อสร้างร้านค้าต่างๆ ออกจนหมดแล้ว เหลือเพียงลานปูนคอนกรีตเป็นบริเวณกว้าง

โดยมีคนงานจำนวน 2 คน กำลังขุดและใช้รถแบ๊กโฮเจาะปูนคอนกรีต เพื่อทำการปลูกต้นทุเรียนพันธุ์หมอนทองและพันธุ์ก้านยาวไปไปแล้วจำนวน 100 กว่า ต้นอายุประมาณ 2-3 เดือน ซึ่งเป้าหมายต้องการปลูกต้นทุเรียนพันธุ์ต่างๆให้ได้ถึง 500 ต้น

จากการสอบถามคนงานที่กำลังปลูกต้นทุเรียน ทราบเพียงว่า ได้มารับจ้างปลูกทุเรียน 500 ต้น ซึ่งตอนนี้ปลูกไปแล้ว 100 กว่าต้น ได้ค่าจ้างวันละ 500 บาท ส่วนเรื่องอื่นไม่ทราบ ส่วนการบำรุงดูแลรักษานั้น ต้องให้ชุดที่รับจ้างดูแลอีกครั้งหนึ่ง ตนมีหน้าที่ปลูกเท่านั้น ยอมรับว่าเป็นเรื่องแปลกที่มาปลูกบริเวณปูนคอนกรีตแบบนี้ กว่าจะปลูกได้แต่ละต้นต้องใช้รถขุดเจาะดินยากมาก แต่จะพยายามทำอย่างเต็มที่

ด้านนักวิชาการเกษตรรายหนึ่งระบุว่า สามารถทำได้ หากมีการดูแลเป็นอย่างดีและดินต้องดีด้วย เชื่อว่าคนที่คิดจะปลูกก็คงมีเงินพอที่บำรุงรักษาต้นทุเรียน แต่ที่จะได้ผลจริงๆ ก็เห็นจะเป็นมะนาวในปล้องบ่อ เชื่อว่าอีกไม่นานก็จะได้ผลอย่างแน่นอน ส่วนทุเรียนยังไม่เห็นพื้นที่การปลูก เห็นจากรูปภาพเท่านั้น แต่หากทำสำเร็จก็จะเป็นสวนทุเรียนกลางเมืองนครศรีธรรมราชที่น่าตื่นเต้น ทำได้เฉพาะคนรวยเท่านั้น

ในขณะที่ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อไปยังเจ้าของโครงการดังกล่าว ทราบจากพนักงานว่า ตอนนี้เจ้าของเดินทางไปต่างจังหวัด ซึ่งผู้สื่อข่าวจะได้ติดต่อเจ้าของหมู่บ้านดังกล่าวมาเปิดเผยถึงการปลูกทุเรียนดังกล่าวต่อไป.